‘Ăn miếng trả miếng’, Mỹ trục xuất 2 nhà ngoại giao Venezuela

Thứ Năm, 24/05/2018 13:16  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 24-5, Reuters đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ đã yêu cầu hai nhà ngoại giao Venezuela rời khỏi nước này trong vòng 24 giờ, động thái nhằm đáp trả việc chính quyền Caracas trục xuất 2 nhà ngoại giao Mỹ.

Những ngày qua, cộng đồng quốc tế đã chứng kiến màn ngoại giao theo kiểu “ăn miếng trả miếng” khi ông Nicolas Maduro tái đắc cử tổng thống Venezuela.

Mỹ không công nhận kết quả bầu cử ở quốc gia này đồng thời trục xuất 2 nhà ngoại giao là tham tán tại sứ quán Venezuela ở Washington D.C và một người nữa là phó tổng lãnh sự ở lãnh sự quán Venezuela đặt tại thành phố Houston.

Mỹ cũng áp thêm các lệnh trừng phạt đối với các sản phẩm dầu mỏ nhập khẩu từ Venezuela và giới hạn khả năng bán ra thị trường các tài sản nhà nước của Caracas nhằm đáp trả cuộc bầu cử mà Washington này cho là đã diễn ra “không tự do và không công bằng” ở Venezuela.

Ông Maduro tái đắc cử tổng thống khiến quan hệ với Mỹ thêm căng thẳng - Ảnh: Reuters

Ông Maduro đang bị phản đối trên diện rộng ở cả trong và ngoài nước khi chính quyền của ông bị tố điều hành yếu kém khiến kinh tế khủng hoảng, lạm phát tăng phi mã.

Những năm qua người dân nước này thiếu lương thực, nhu yếu phẩm phải sang các nước láng giềng như Colombia để mua lương thực, tìm việc làm.

Nhiều cuộc biểu tình đòi ông từ chức đã diễn ra trên khắp cả nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang