Malaysia dừng tìm kiếm máy bay MH370 vào ngày 29-5

Thứ Năm, 24/05/2018 07:02

|

(CAO) Theo AFP dẫn lời Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Anthony Loke cho biết, cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 sẽ tiếp tục cho đến hết ngày 29-5.

Đã có rất nhiều nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích bí ẩn MH370, tuy nhiên chúng đều không mang lại kết quả. Điển hình như cuộc tìm kiếm của Úc đã bị dừng vào tháng 1-2017, sau khi đã thăm dò hàng trăm ngàn km2 dưới đáy biển.

Malaysia sẽ dừng tìm kiếm máy bay mất tích MH370

Chính phủ Malaysia chịu không ít áp lực từ người thân những nạn nhân và dư luận nên đã ký với một công ty thăm dò của Mỹ là Ocean Infinity với điều kiện tìm được chiếc Boeing 777 hoặc hộp đen của nó. Nếu một trong hai điều kiện được đáp ứng, công ty này sẽ được trả thù lao lên tới 70 triệu USD. Đó là chưa kể những cuộc tìm kiếm với quy mô nhỏ lẻ được ký kết khi có thông tin phát hiện "manh mối" của chiếc máy bay này. 

Chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines biến mất vào tháng 3-2014 với 239 hành khách, trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Đây được xem là một rong những vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử ngành hàng không bởi đã có hàng trăm cuộc tìm kiếm diễn ra nhưng không có bất kỳ manh mối nào được phát hiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang