Gây ra cháy rừng, thiếu niên Mỹ phải nộp phạt…37 triệu USD

Thứ Tư, 23/05/2018 15:07  | Minh Phương

|

(CAO) AP 22-5 đưa tin một thiếu niên Mỹ đã gây ra vụ cháy rừng tại hẻm núi sông Columbia ở bang Oregon vừa bị tòa ra lệnh phải bồi thường 37 triệu USD trong ít nhất 1 thập kỷ tới, mặc dù có lẽ cậu ta sẽ không bao giờ có thể trả hết hóa đơn này.

Thiếu niên 15 tuổi từ Vancouver, bang Washington, hôm 2-9 năm ngoái đã ném pháo hoa vào hẻm núi ở Oregon, đốt cháy những bụi rậm khô và gây ra đám cháy kinh hoàng kéo dài tới hai tháng, lan rộng trên hơn 48.000 hecta rừng.

Biển lửa đã gây ra nhiều cuộc di tản, đóng cửa kéo dài một xa lộ liên tiểu bang lớn và tàn phá hẻm núi Sông Coloumbia, một điểm du lịch ngoài trời chính.

Thẩm phán John A Olson đưa ra bản án phạt, bao gồm những chi phí cứu hỏa, sửa chữa và khôi phục hẻm núi và thiệt hại cho nhiều nhà cửa, đồng thời cũng lệnh cho cậu bé phải phục vụ 1.920 giờ công ích.

Lệnh của quan tòa lưu ý rằng cậu bé có thể thiết lập một kế hoạch thanh toán, mặc dù các khoản thanh toán có thể được ngưng lại sau 10 năm miễn là cậu ta tuân thủ, hoàn thành thời gian quản chế và không phạm các tội khác.

Cảnh cháy rừng ở Oregon chụp từ video của Independent​

Tại phiên điều trần tuần trước, luật sư của cậu bé kêu gọi một hình phạt “hợp lý”, nói việc tìm kiếm khoản phạt 37 triệu USD là một số tiền “vô lý” đối với đứa trẻ. Việc bồi thường là trách nhiệm duy nhất của thiếu niên này, chứ không phải của cha mẹ cậu, đến Mỹ từ Ukraine.

Nỗi giận dữ  của dân chúng đối với cậu bé quá lớn đến nỗi nhà chức trách phải ẩn tên bị cáo để bảo vệ sự an toàn cho cậu ta. Thiếu niên này được đưa vào danh sách hồ sơ tòa án bằng bí danh A.B.

Bình luận (0)

Lên đầu trang