Venezuela chôn tập thể 68 nạn nhân chết trong bạo loạn nhà tù

Chủ Nhật, 01/04/2018 00:15

|

(CAO) Vụ bạo loạn nhà tù ở thành phố Valencia, bang Carabobo, Venezuela khiến 68 người chết hôm 28-3 đã kết thúc bằng một lễ mai táng tập thể diễn ra vào sáng 30-3 tại nghĩa trang ở trung tâm thành phố.

Theo AP đưa tin, ba ngôi mộ tập thể đã được xây dựng để chứa ít nhất 32 xác tù nhân. Các ngôi mộ vẫn được chia thành khoang, được phân cách bằng các hàng gạch bao quanh. Phía trên được đặt thánh giá, ghi lại năm sinh, mất và tên họ. Những người có điều kiện hơn được phép lấy thi thể người nhà và chôn cất riêng. Vụ việc này đã khiến các tổ chức nhân quyền trong nước và thế giới, cũng như người nhà các nạn nhân gây sức ép, yêu cầu điều tra tường tận vụ việc.

70 người chết trong vụ cháy và bạo loạn nhà tù ở Venezuela
 

Vụ hỏa hoạn xảy ra hôm 28-3, tại một nhà tù ở thành phố Valencia, Venezuela. Nguyên nhân của đám cháy là do một số tù nhân châm lửa đốt nệm nhằm tạo ra sự hỗn loạn, nhóm tù nhân này còn lấy cắp một khẩu súng từ cai ngục. Công tố viên Venezuela - Tarek William Saab xác nhận vụ việc: "Một vụ bạo loạn xảy ra, khiến 68 người thiệt mạng, trong đó có hai phụ nữ vốn là người đi thăm người thân đang bị giam giữ tại đây. Bốn công tố viên đã được chỉ định để điều tra vụ việc".

Một ngôi mộ tập thể chôn cất các nạn nhân chết cháy trong vụ bạo loạn hôm 28-3 - Ảnh: AP

Đã xuất hiện cáo buộc từ một tù nhân gọi điện thoại về cho gia đình và báo lính canh đã đổ xăng vào phòng giam trước khi ngọn lửa bùng phát. Các nhà tù ở Venezuela đang chịu cảnh quá tải do ảnh hưởng từ cuộc suy thoái kinh tế. Các nghi phạm và một số tù nhân buộc phải chuyển tới cơ sở giam giữ của cảnh sát để chờ xét xử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang