Hàng triệu học sinh Ấn Độ phải thi lại do lộ đề

Thứ Bảy, 31/03/2018 09:37  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hôm 29-3, các quan chức Ấn Độ cho biết nước này sẽ tăng cường an ninh mạng sau khi một bài thi cấp 3 bị lan truyền trên mạng, khiến hàng triệu học sinh phải thi lại.

Bộ trưởng Giáo dục Ấn Độ, ông Prakash Javadekar cho biết sẽ tiến hành một cuộc điều tra để tìm ra nguyên nhân vì sao đề thi môn Toán và Kinh tế lại có thể được lan truyền qua WhatsApp trước kì thi.

"Những người đứng sau thực hiện vụ việc này chắc chắn sẽ bị trừng trị. Tôi chắc rằng cảnh sát sẽ sớm bắt được những người này. Tôi đảm bảo hệ thống bảo mật sẽ được cải tiến và không xảy ra trường hợp tương tự”, ông Prakash Javadekar nói.

Hàng triệu học sinh Ấn Độ sẽ phải thi lại do lộ đề. (Ảnh minh họa)

Sau khi thông tin về vụ việc lộ đề thi được lan truyền, đảng Quốc đại Ấn Độ đã chỉ trích và cho rằng chính quyền của Thủ tướng Narendra Modi còn nhiều hạn chế trong công tác bảo mật an ninh mạng. "2,8 triệu học sinh phải thi lại! Đây là một trò đùa phải không? Ai chịu trách nhiệm cho vụ bê bối lần này?”, một thành viên đảng Quốc đại đăng trên Twitter.

Gian lận trong các kỳ thi diễn ra khá phổ biến ở Ấn Độ, thậm chí một số người còn chi trả khoản tiền lớn để mua đề kiểm tra. Vào năm 2015, hàng trăm người ở bang Bihar đã bị bắt vì trèo tường để đưa tài liệu cho thí sinh trong khi thi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang