Bạo lực leo thang ở Gaza, nhiều người chết

Thứ Bảy, 31/03/2018 08:43  | Quốc Bảo

|

(CAO) Các quan chức của HĐBA LHQ đang lo ngại tình hình ở Gaza có thể chuyển biến xấu đi trong những ngày tới và kêu gọi các lực lượng Israel không được tấn công dân thường, đặc biệt là trẻ em.

Hôm 30-3, hàng chục ngàn người PalestineGaza đã đến khu vực dọc theo biên giới Israel để tiến hành cuộc biểu tình dự kiến kéo dài trong 6 tuần. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã nhanh chóng điều động binh lính và thiết lập hàng rào dọc theo khu vực biểu tình.

Binh sĩ Israel được điều động đến khu vực biểu tình. Ảnh: AFP

Hơn 100 lính bắn tỉa cũng được triển khai, Israel cho biết các binh sĩ chỉ bắn đạn vào những đối tượng cố ý phá hủy hàng rào. Một số thông tin cho biết ít nhất 16 người Palestine đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong lúc lực lượng an ninh Israel trấn áp cuộc biểu tình dọc theo biên giới Israel - Gaza.

Hàng chục ngàn người Palestine dựng lều để biểu tình trong 6 tuần.

Các quan chức Palestine cho biết người dân nước này tiến hành cuộc biểu tình trong hòa bình và cáo buộc quân đội Israel đã sử dụng đạn thật, hơi cay với dân thường. Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas kêu gọi LHQ hành động khẩn cấp để bảo vệ người dân nước này.

HĐBA LHQ sẽ họp bàn về các vấn đề tại Gaza vào cuối tuần. Trợ lý Tổng Thư ký LHQ phụ trách các vấn đề chính trị, ông Tayé-Brook Zerihoun nói: “Israel phải tuân thủ các luật nhân quyền quốc tế”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang