Facebook đầu tư mạnh, mua clip bản quyền các chương trình hay

Thứ Bảy, 27/05/2017 16:56  | Thư Văn

|

(CAO) Facebook muốn nắm trong tay nhiều nội dung clip bản quyền để thu hút quảng cáo. Đây là một động thái của hãng này nhằm cạnh tranh trực tiếp với YouTube Red (Google), Discover (Snapchat),...

Zuckerberg đã từng chia sẻ việc sắp tới sẽ có một sự thay đổi để Facebook trở nên thu hút hơn. Nhiều chuyên gia dự đoán hành động này chính là động thái hợp tác với các đơn vị truyền thông. Số tiền mà Facebook sẵn sàng chi trả cho các clip từ chương trình lớn có đầu tư công phu lên tới 250.000 USD.

Khi trả tiền bản quyền các chương trình này, Facebook có thể bán hoặc cho thuê lại. Đây là một hướng đi không mới, bởi Netflix, Amazon đã thực hiện khá thành công. Các nhà sản xuất clip sẽ nhận được 55% doanh thu từ quảng cáo được chèn vào bên trong clip.

Facebook đầu tư mạnh, mua clip bản quyền các chương trình hay

Hiện tại Facebook đã và đang cung cấp clip trực tiếp từ một số hãng tin, người dùng, các trận đấu thể thao,... Thậm chí, hãng cũng đã ký thỏa thuận với giải bóng chày Major League Baseball để phát trực tiếp 20 trận đấu mùa này trên Facebook.

Tuy nhiên, nhìn một số động thái gần đây, có thể thấy Facebook đang tập trung vào những nơi có nhiều người trẻ theo dõi như: Vox, BuzzFeed, ATTN,... Đây được xem là một bước đi khôn ngoan, bởi từ khi nhận được đề xuất về ý tưởng này, rất nhiều hãng quảng cáo tỏ ra quan tâm và theo dõi sát sao từng bước phát triển của dự án này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang