Google thay đổi Doodle mừng sinh nhật giải Wimbledon lần thứ 140

Thứ Hai, 03/07/2017 12:09  | Quốc Bảo

|

(CAO) Sáng ngày 3/7, người dùng khi truy cập vào Google sẽ thấy Doodle mới do đội ngũ thiết kế sáng tạo ra nhằm chúc mừng sinh nhật lần thứ 140 của giải Wimbledon.

Hôm nay là ngày giải quần vợt Wimbledon tròn 140 tuổi và Google đã thiết kế Doodle mới để chúc mừng ngày kỉ niệm này. Được tổ chức tại All England Club (London, Vương quốc Anh) từ năm 1877, Wimbledon là giải đấu quần vợt lâu đời nhất trên thế giới. Đồng thời Wimbledon cũng là một trong 4 giải Grand Slam quan trọng nhất trong năm.

Doodle của Google mừng sinh nhật 140 tuổi giải Wimbledon.

Hằng năm, giải đấu Wimbledon đã thu hút hàng trăm tay vợt và rất nhiều người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đổ về tham dự. Theo truyền thống, các tay vợt sẽ được nghỉ ngơi giữa các trận bán kết, chung kết và ngày nghỉ thường là ngày chủ nhật.

Người hâm mộ sẽ không cần phải chen lấn mua vé mà chỉ cẩn xếp hàng để vào sân xem các tay vợt thi đấu. Ngoài ra, Wimbledon cũng là giải đấu Grand Slam duy nhất được tổ chức trên sân cỏ (grass court), cỏ trên mặt sân được chăm sóc kĩ lưỡng và chỉ cao đúng 8mm nhằm đảm bảo các tay vợt có thể di chuyển dễ dàng.

Wimbledon 2017 sẽ có sự góp mặt của 4 tay vợt hàng đầu Djokovic, Nadal, Federer và Murray.

Đây được xem là điểm đặc biệt của giải đấu này vì hiện nay đa số các giải đấu quần vợt trên thế giới đều đã sử dụng sân cứng (hard court) hoặc sân đất nện (clay court).

Giải vô địch Wimbledon năm 2017 đang được diễn ra tại All England Club với sự tham gia của rất nhiều tay vợt trên thế giới. Đặc biệt, giải lần này có sự góp mặt của 4 tay vợt hàng đầu hiện nay Federer, Nadal, Djokovic và Murray. Năm nay, giải quần vợt Wimbledon diễn ra trong 2 tuần từ ngày 3/7 đến ngày 16/7 năm 2017.

Vào những dịp quan trọng hay các ngày kỉ niệm lớn của một sự kiện nào đó trên thế giới trong năm, đội ngũ thiết kế của Google sẽ thay thế dòng chữ Google khô khan bằng những Doodle mới kết hợp với hình ảnh tượng trưng cho những ngày này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang