Làm thế nào để tắt đánh giá ứng dụng trên iOS 11?

Thứ Sáu, 30/06/2017 11:50  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hệ thống xếp hạng và đánh giá các ứng dụng của App Store trên iOS cho phép người dùng tìm thấy những ứng dụng tốt nhất và đáng để cài đặt. 

Tuy nhiên, một số nhà phát triển sử dụng cơ hội này để hiển thị xếp hạng và chèn một số quảng cáo gây khó chịu cho người dùng. Cuối cùng, vấn đề khó chịu này cũng đã được giải quyết trên iOS 11, Apple đã cho phép người dùng vô hiệu hóa xếp hạng và đánh giá ứng dụng vĩnh viễn.

Đánh giá và nhận xét ứng dụng thường gây khó chịu cho người dùng. (Ảnh minh họa)

Tính năng vô hiệu hóa xếp hạng và đánh giá ứng dụng là một tính năng hữu ích, đã được giới thiệu trong phiên bản iOS 10.3 beta nhưng không rõ vì lý do gì mà đã bị xóa khỏi bản phát hành chính thức. Trên phiên bản iOS 11, Apple đã tích hợp thêm tính năng này nhằm giảm phiền phức và khó chịu cho người dùng.

Các bước để vô hiệu hoá đánh giá ứng dụng trong iOS 11

Mở ứng dụng Cài đặt .

Chọn iTunes và App Store .

Chọn dòng tắt Xếp hạng và Nhận xét ứng dụng (App Ratings & Reviews).

Sau khi thực hiện xong các bước trên, ứng dụng sẽ bị ngăn không cho hiển thị cửa sổ bật lên để cung cấp phản hồi. Ngoài tính năng mới này, Apple cũng đã thay đổi cách để người dùng cung cấp phản hồi về các ứng dụng.

Người dùng sẽ không còn được chuyển hướng đến App Store để đăng phản hồi vì tính năng này đã có thể thực hiện trực tiếp trên ứng dụng. Việc thay đổi này giúp ít gây phiền nhiễu và khuyến khích nhiều người dùng cung cấp phản hồi, nhận xét về ứng dụng hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang