8 emoji kì lạ và ý nghĩa thật sự ít người biết đến

Thứ Hai, 03/07/2017 01:12  | Quốc Bảo

|

(CAO) Ngày nay, khi nhắn tin chúng ta thường kèm theo những emoji (ký tự hình ảnh) để biểu đạt cảm xúc của mình và thêm phần thú vị cho nội dung tin nhắn.

Dù được sử dụng rộng rãi ở hầu hết các quốc gia; tuy nhiên vẫn có một vài emoji mà người dùng không hiểu ý nghĩa thật sự, đặc biệt là người dùng tại các nước châu Âu. Đây là 8 emoji kì lạ và ý nghĩa thật sự của chúng mà ít người biết đến.

Kadomatsu

Emoji Kadomatsu và Kadomatsu ngoài đời thật.

Nhiều người thường cho rằng đây là cây xương rồng hoặc hình ảnh tượng trưng cho những bụi cây bị chặt phá. Thật ra đây là Kadomatsu (3 ống tre được vát chéo cùng một vài cành cây thông) thường được dùng để trang trí vào dịp đầu năm mới tại Nhật Bản.

Dango

Dango được dùng để cúng vào dịp Tết Trung Thu.

Thoạt nhìn, mọi người thường nghĩ đây là những quả cầu tuyết được đặt bên cạnh một cánh đồng nhưng thật ra đây là một loại bánh của Nhật Bản.

Những hình tròn màu trắng không phải là những quả cầu tuyết mà đó là Dango, một loại bánh trôi (nhiều người gọi đây là bánh bao gạo) và khung cảnh xung quanh diễn tả Tết Trung Thu tại Nhật. Vào dịp này, người Nhật thường bày cúng bánh Dango và quây quần cùng nhau để ngắm trăng

Kamaboko

Chả cá Kamaboko khá quen thuộc với những ai yêu thích ẩm thực Nhật Bản.

Đây là một emoji khá quen thuộc, hẳn không ít lần chúng ta đã nhìn thấy kamaboko ở các siêu thị Nhật Bản tại Việt Nam. Kamaboko không phải là một món tráng miệng hay bánh ngọt, đây là một loại chả cá của người Nhật thường ăn kèm với mì Udon hoặc mì Ramen.

Hotel – Love hotel

Chữ H trên tòa nhà thường khiến cho mọi người nghĩ đây là kí hiệu của bệnh viện (Hospital), nhưng bệnh viện đã được biểu thị bằng một emoji khác. Chữ H trên tòa nhà là kí hiệu của khách sạn (Hotel), tòa nhà còn lại với chữ H và trang trí bằng trái tim đại diện cho “Khách sạn tình yêu” (Love Hotel).

Bưu điện Nhật Bản

Biểu tượng trên tòa nhà này khiến chúng ta liên tưởng đến kí hiệu hoặc biểu tượng của một tổ chức, băng nhóm nào đó. Sự thật đây là một bưu điện, 〒  là biểu tượng của bưu điện và thùng thư tại Nhật Bản.

Moyai

Moyai phiên bản emoji và phiên bản ngoài đời thật.

Chúng ta thường nhầm lẫn đây là Moai (những bức tượng đá tại đảo Easter, Chile) vì hình dạng của emoji này so với Moai rất giống nhau. Nhưng đây là một bức tượng khác gần giống với Moai, bức tượng này có tên là Moyai được đặt tại nhà ga Shibuya (Tokyo, Nhật Bản), đây là nơi mà các nhóm bạn bè thường hẹn gặp mặt.

Senbei

Senbei là món bánh nướng làm từ bột gạo xay nhuyễn tại Nhật Bản (một số nơi sử dụng bột mì thay thế cho bột gạo), thường được dùng cùng với trà xanh, phần màu xanh lá cây chính là rong biển.

Các emoji “đổ mồ hôi”

Trong khi các emoji khác có mặt khóc hoặc buồn rõ rệt thì ba emoji “đổ mồ hôi” này lại mang những ý nghĩa riêng biệt. Từ trái sang, emoji đầu tiên biểu thị cho sự thất vọng nhưng nhẹ nhàng, emoji thứ hai thường được sử dụng trong trường hợp người dùng biết mình làm sai một việc gì đó và không thể khắc phục.

Emoji cuối cùng thể hiện sự căng thẳng nhẹ, thường hay được dùng trong trường hợp ai đó biết được bí mật của người dùng (chẳng hạn như trong trường hợp bạn gái biết được chúng ta nói dối một việc gì đó và đang bắt đầu dò hỏi).

Bình luận (0)

Lên đầu trang