NASA tìm thấy 7 hành tinh giống với Trái Đất

Thứ Bảy, 01/07/2017 01:29  | Quốc Bảo

|

(CAO) Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra 7 hành tinh có kích cỡ tương đương Trái Đất quay quanh một ngôi sao và cách xa chúng ta 40 năm ánh sáng.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện 7 hành tinh này thông qua kính viễn vọng không gian Spitzer của NASA, 3 trong số 7 hành tinh này nằm trong khu vực có thể sinh sống được hay còn gọi là vùng "Goldilocks".

Thomas Zurbuchen, một nhân viên của NASA cho biết: "Khám phá này có thể là một phần quan trọng trong việc tìm kiếm môi trường sống, những nơi có lợi cho cuộc sống con người".

"Câu hỏi chúng ta có đơn độc trong vũ trụ này hay không đã được đặt ra từ lâu và tìm ra lời giải đáp là ưu tiên khoa học hàng đầu. Việc tìm ra rất nhiều hành tinh giống Trái Đất và nằm trong vùng có thể sinh sống được là một bước tiến đáng kể hướng tới mục tiêu giải đáp câu hỏi đó”, Thomas Zurbuchen nói.

7 hành tinh có kích cỡ giống với Trái Đất vừa được phát hiện quay quanh ngôi sao lùn “siêu mát” có tên Trappist-1 cách chúng ta khoảng 40 năm ánh sáng (235 nghìn tỷ dặm) và nằm trong chòm sao Bảo Bình.

7 hành tinh mới xoay quanh sao lùn Trappist-1.

Các hành tinh vừa được khám phá không chỉ giống với Trái Đất về kích cỡ mà còn có khả năng giống về tính chất, chứ không phải là những hành tinh khổng lồ như Sao Mộc hay những hành tinh lùn như Ceres.

Một điều đáng chú ý đó là với điều kiện khí quyển phù hợp tất cả 7 hành tinh này có thể đều có nước trên bề mặt, đặc biệt 3 hành tinh nằm trong vùng "Goldilocks" là có khả năng cao nhất.

Trong 10 năm tới, các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu sẽ tiếp tục tìm hiểu và nghiên cứu thêm về 7 hành tinh này để xác định bầu khí quyển, môi trường sống của mỗi hành tinh.

Theo CNN, các nhà nghiên cứu cũng sẽ tìm kiếm chất lỏng và cố gắng tìm xem có bất kì dấu hiệu của sự sống nào trên 7 hành tinh này hay không. Việc khám phá ra 7 hành tinh này là một điều thú vị, có ý nghĩa sâu sắc đối với lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Các nhà nghiên cứu nói về việc tìm ra 7 hành tinh mới:

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang