Google treo giải thưởng bảo mật trị giá 1.000 USD cho hacker

Chủ Nhật, 22/10/2017 08:39

|

(CAO) Google đã khởi động chương trình mang tên Google Play Security Reward, thực chất là một giải thưởng trị giá 1.000 USD cho bất cứ ai phát hiện ra lỗi bảo mật trong các ứng dụng Google Play.

Chương trình này do Google hợp tác với nền tảng HackerOne tổ chức. Một số ứng dụng đã trở thành mục tiêu đầu tiên như: Dropbox, Snapchat, Headspace,... Như vậy, đồng nghĩa chỉ cần phát hiện ra lỗi và thông báo với lập trình viên, rồi chờ thông báo kết quả xác nhận để đoạt giải thưởng. Phần thưởng này cũng không hạn chế số lần tham gia và nhận giải thưởng.

Đây là một giải thưởng hấp dẫn và mang nhiều điều tốt cho cả nhà tổ chức và người tham gia. Bởi về phía đơn vị tổ chức họ sẽ đỡ tốn chi phí để thuê người dò lỗi bảo mật. Còn người tham gia sẽ hưởng tiền thưởng 2 lần, bao gồm giải thưởng 1.000 USD và giải riêng của từng ứng dụng được phát hiện lỗi. 

Adam Bacchus - Giám đốc tài chính của HackerOne phát biểu: "Chương trình này thật sự là quy mô nhất từ trước tới nay được tổ chức. Chúng tôi hi vọng sẽ thu hút được nhiều người tham gia, từ đó nêu cao ý thức bảo mật thông tin cho tất cả người dùng ứng dụng".

Bình luận (0)

Lên đầu trang