Hacker Đài Loan hủy kế hoạch xóa tài khoản ông chủ Facebook

Thứ Bảy, 29/09/2018 16:21

|

(CAO) Một hacker người Đài Loan đã phát hiện ra một lỗi có khả năng xóa tài khoản Facebook dễ dàng và đã tuyên bố sẽ livestream quá trình xóa tài khoản của ông chủ Facebook vào ngày 30-9.

Chang Chi-yuang, một hacker người Đài Loan hôm 26-9 đã đăng trên trang cá nhân của mình, tuyên bố sẽ livestream quá trình xóa tài khoản của Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook vào ngày 30-9. Tuy nhiên mới đây, Chang đã thay đổi ý định của mình và cho biết: “Tôi sẽ hủy buổi livestream của mình, tôi đã thông báo với Facebook về lỗ hổng này và khi nào nhận được tiền thưởng từ Facebook, tôi sẽ nói cho mọi người biết”.

Chang Chi-yuang đã phát hiện ra lỗi cho phép xóa tài khoản Facebook dễ dàng.

Trong một bài đăng trên trang Facebook của mình, Chang đã viết: "Tôi không nên cố gắng chứng minh bản thân bằng cách đùa giỡn với tài khoản của Mark Zuckerberg". Nhiều người cho rằng so với việc tìm kiếm sự ‘nổi tiếng’ nhờ xóa tài khoản của ông chủ Facebook thì ý định thật sự của Chang là muốn thu hút sự chú ý và tìm kiếm tiền thưởng.

Chang đã tìm thấy nhiều lỗ hổng bảo mật trên các trang web của các tập đoàn công nghệ tại Mỹ, Ấn Độ.

Chang Chi-yuang là một hacker nổi tiếng tại Đài Loan. Sau khi tốt nghiệp Đại học Quốc gia Đài Loan, Chang đã giúp nhiều tập đoàn công nghệ của Mỹ và Ấn Độ tìm kiếm những lỗi bảo mật trên trang web để đổi lấy tiền thưởng. Trước đây, Chang cũng đã được Facebook thưởng vì đã tìm thấy và thông báo về lỗ hổng bảo mật.

Dù tài năng nhưng Chang cũng từng bị phạt vì đã hack vào hệ thống của một công ty xe buýt địa phương và giảm giá vé xuống còn 1 NDT/lượt. Sau khi bị phát hiện, Chang đã phải nộp phạt hơn 60.000 USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang