Facebook, Twitter xóa hàng trăm tài khoản tiêu cực của Nga và Iran

Thứ Tư, 22/08/2018 10:15

|

(CAO) Hôm 21-8, Facebook và Twitter tuyên bố đã xóa hơn 600 tài khoản bị phát hiện có hành vi không xác thực, đưa thông tin tiêu cực, sai sự thật. Hầu hết những tài khoản này có nguồn gốc từ Iran, một số khác của Nga.

Phía Facebook cho biết những tài khoản bị xóa đã có hành động tuyên truyền, quảng bá nội dung sai sự thật, gây tổn hại đến người khác và ảnh hưởng đến chính trị.

Facebook và Twitter đang mạnh tay 'trảm' hàng loạt tài khoản chứa nội dung tiêu cực. (Ảnh minh họa)

Nathaniel Gleicher, giám đốc chính sách an ninh mạng của Facebook cho biết: “Chúng tôi đã xóa 652 trang, nhóm và tài khoản có nguồn gốc từ Iran. Những trang, tài khoản này chứa nội dung tiêu cực, gây ảnh hưởng đến những người dùng ở Trung Đông, Mỹ Latinh, Vương quốc Anh và Mỹ”. Twitter cũng có động thái tương tự nhằm phối hợp với Facebook để loại bỏ những tài khoản có nội dung xấu.

EU đang lên kế hoạch để tăng cường quản lý mạng xã hội. (Ảnh minh họa)

Vài tuần trước, Facebook cũng đã tiến hành xóa hàng loạt tài khoản có nguồn gốc ở Nga vì đăng nội dung sai sự thật và chứa nhiều thông tin tiêu cực. Đây là động thái của Facebook nhằm mạnh tay loại bỏ những tài khoản chứa nội dung khủng bố, sai sự thật, kích động thù địch, … trên mạng xã hội này.

Liên minh châu Âu (EU) cũng đang lên kế hoạch để siết chặt quản lý đối với Facebook, YouTube, và Twitter, ... Các quan chức cấp cao của EU cho biết Google, Facebook, YouTube và Twitter nếu phát hiện những nội dung tiêu cực trên nền tảng thì phải nhanh chóng xóa đi trong vòng 1 giờ. Sau thời gian quy định, nếu những nội dung trên vẫn còn tồn tại thì các công ty này sẽ phải đối mặt với những án phạt nặng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang