Chính phủ Mỹ gây "áp lực" buộc Facebook cho nghe lén nghi phạm

Chủ Nhật, 19/08/2018 13:23

|

(CAO) Theo RT đưa tin, chính phủ Mỹ đang gây áp lực buộc Facebook công bố lớp mã hóa để có thể nghe lén cuộc trò chuyện của những đối tượng thuộc dạng bị tình nghi.

Đây là cuộc theo dõi quy mô lớn mà đối tượng nhắm vào là các thành viên thuộc băng đảng MS-13 (băng đảng được đánh giá là nguy hiểm nhất ở Mỹ). Tuy nhiên, Facebook đã từ chối yêu cầu này, vì cho rằng tin nhắn thoại trên Messenger được mã hóa đầu cuối, không ai có thể can thiệp được.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng vừa nhắc đến băng đảng này và đề cập đến việc đường dây người nhập cư bất hợp pháp được điều hành bởi MS-13. Ông Trump cũng cáo buộc nhóm này dính dáng tới nhiều vụ thanh toán đẫm máu ở Mỹ.

Chính phủ Mỹ gây "áp lực" buộc Facebook cho phép nghe lén nghi phạm - Ảnh minh họa

Yêu cầu này đã đẩy Facebook vào thế khó vì nếu chấp nhận yêu cầu của chính phủ họ sẽ phải làm lại rất nhiều thứ và nhiều khả năng sẽ bị tẩy chay vì không đảm bảo quyền riêng tư của người dùng.

Vụ việc của Facebook, làm nhớ tới rắc rối giữa chính phủ và Apple, khi cách đây 2 năm, khi FBI đã yêu cầu mở khóa iPhone để điều tra thủ phạm vụ xả súng khủng bố. Apple đã từ chối yêu cầu này, khiến FBI phải chi tới 1 triệu USD để nhờ bên thứ ba mở khóa chiếc điện thoại nhằm phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang