Thiếu niên 16 tuổi bị bắt vì hack vào máy chủ của Apple

Thứ Sáu, 17/08/2018 09:24

|

(CAO) Một thiếu niên 16 tuổi sống tại Úc đã bị bắt vì tấn công vào hệ thống máy chủ của Apple, tải xuống một tệp tin nội bộ lớn và truy cập vào các tài khoản của khách hàng.

Một số thông tin cho biết thiếu niên này đã nhiều lần đột nhập vào hệ thống của Apple ngay tại nhà của mình, ở ngoại ô thành phố Melbourne (Úc). Luật sư của thiếu niên này cho biết thân chủ của mình làm việc này vì cậu ấy là một người hâm mộ Apple và mong muốn được làm việc cho ‘Táo khuyết’.

Thiếu niên này đã đột nhập vào hệ thống của Apple mà không bị phát hiện trong suốt hơn 1 năm. (Ảnh minh họa)

Hacker trẻ này đã âm thầm tải xuống 90 GB dữ liệu và tài khoản khách hàng mà không hề để lộ danh tính của mình trong suốt hơn 1 năm. Khi Apple phát hiện ra có người đang đột nhập vào hệ thống, hãng đã thông báo cho Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI). Sau khi tiến hành điều tra, FBI phát hiện ra người đột nhập sống tại Úc và đã liên hệ với Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) để bắt giữ nghi phạm.

Tại nhà riêng của thiếu niên này, AFP đã thu giữ 2 laptop, 1 chiếc điện thoại và 1 ổ cứng chứa những dữ liệu đã đánh cắp từ Apple. AFP cho biết các tài liệu được lưu trong một thư mục có tên ‘hack hack hack’. Hiện tại, thiếu niên này đã nhận tội, bản án của thiếu niên này sẽ được tòa quyết định vào tháng 9.

Bình luận (0)

Lên đầu trang