Quốc tế cảnh báo ATM bị hacker rút ruột

Thứ Hai, 29/01/2018 11:53  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hai trong số các nhà sản xuất máy ATM hàng đầu thế giới là Diebold Nixdorf và NCR đã cảnh báo rằng hacker đang nhắm tới các máy ATM.

Hacker sẽ sử dụng chương trình hack buộc máy phải nhả một số lượng lớn tiền mặt ra, các nhà sản xuất máy ATM gọi đó là "jackpotting". Diebold Nixdorf, NCR đã không thể xác định được bất kỳ nạn nhân nào và cũng không thể thống kê số tiền bị đánh cắp.

Những máy ATM ở khu vực ít người qua lại thường được hacker chọn để ra tay. (Ảnh minh họa)

Jackpotting đang gia tăng trên toàn thế giới trong những năm gần đây, tuy nhiên số tiền bị đánh cắp không được thống kê chi tiết vì cảnh sát và nạn nhân thường không tiết lộ. Các vụ tấn công jackpotting được phát hiện lần đầu vào năm 2017 tại Mexico, hacker thường chọn những máy ATM ở khu vực ít người qua lại như trước hiệu thuốc, cửa hàng bán lẻ để ra tay.

NCR cho biết jackpotting đã khiến ngành công nghiệp sản xuất máy ATM gặp phải thách thức lớn. Một số ý kiến cho rằng các nhà sản xuất máy ATM cần phải hành động, tìm ra giải pháp để bảo vệ máy ATM chống lại những hình thức tấn công như jackpotting.

Hacker thường dùng thiết bị chuyên dụng và một đoạn mã để hack máy ATM. (Ảnh minh họa)

Hôm 26-1, các cơ quan chức năng đã cảnh báo Diebold Nixdorf về việc những máy ATM đời cũ, được công ty sản xuất vài năm trước có thể trở thành mục tiêu tấn công của hacker. Diebold Nixdorf cho biết hacker sẽ dùng thiết bị chuyên dụng và một đoạn mã để giành quyền kiểm soát máy ATM và buộc máy phải nhả tiền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang