Người dùng có thể bị phát giác nếu lưu nội dung khiêu dâm trên Windows 10

Thứ Sáu, 07/08/2015 11:27  | Đồng Thần (Theo Geek)

|

(CAO) Phiên bản Windows 10 có khả năng truy xuất những tấm ảnh của người dùng theo dạng màn hình bảo vệ (screensaver). Màn hình này sẽ chạy qua toàn bộ “bộ sưu tập” đang lưu trong máy tính.

Nếu người dùng Windows 10 có lưu trữ hình ảnh với nội dung khiêu dâm thì khi thể hiện qua màn hình bảo vệ, các thông tin này sẽ được hiển thị.

Chẳng hạn, trường hợp đen đủi bị phát hiện là của một ông chồng khi nâng cấp máy tính lên Windows 10. Theo lời kể của một thành viên diễn dàn Reddit, người vợ vô tình đi qua máy tính của chồng.

Lúc đó, màn hình bảo vệ đang chạy qua toàn bộ bộ sưu tập ảnh lưu trong máy tính. Và không ngờ, cả những bức hình "mát mẻ" cũng xuất hiện trên màn hình.

Những bức hình "mát mẻ" nếu không được lưu trữ "cẩn thận" sẽ dễ dàng xuất hiện trên màn hình bảo vệ của Windows 10

Người chồng đã không biết cách nào vô hiệu tính năng đó, nên quyết tâm sẽ bỏ Windows 10 nếu hệ điều hành này không có cách giải quyết vấn đề. Theo mặc định, chế độ screensaver của máy sẽ lướt qua toàn bộ các bức ảnh trong thư viện ảnh Windows.

Theo hướng dẫn của trang Geek.com, chỉ cần click vào nút Windows và gõ "screen", bạn sẽ nhìn thấy bảng điều khiển screensaver hiện ra. Lúc này, hãy click vào đó, thay đổi folder mà Windows sẽ tìm kiếm, và bộ sưu tập ảnh giải trí của bạn sẽ được đưa vào nhóm hạn chế.

Một cách khác rắc rối hơn là hãy lưu các nội dung đó trong ổ cứng ngoài, hoặc cứ để chúng lên các phương tiện lưu trữ trên mạng Internet. Điều đó giúp bạn không gặp rắc rối khi có ai đó vô tình “lướt ngang” qua chiếc máy tính của bạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang