Nhiều khả năng nút Home trên iPhone 7 có thể 'cảm nhận' lực

Thứ Ba, 09/08/2016 06:56  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo thông tin từ chuyên gia công nghệ Mark Gurman thì Apple đang dự tính thay đổi nút Home vật lý bằng nút cảm ứng lực có khả năng rung, đồng thời phản hồi được xúc giác trên phiên bản iPhone 7 sắp tới.

Đây được xem là một hướng đi bắt kịp xu thế vì trong hiện tại nhiều người không dùng đến nút Home, họ sử dụng Assistive Touch (nút home ảo trên màn hình điện thoại). Không chỉ riêng iPhone mà các thiết bị chạy Android cũng được người sử dụng dùng kèm với một số app chạy phím Home ảo, nhằm tránh tình trạng phím Home vật lý bị "liệt" do sử dụng quá nhiều.

Hiện tại, nút Home trên chiếc iPhone còn là vị trí của bộ phận cảm biến vân tay Touch ID. Nên nếu xuất hiện trục trặc, bạn bắt buộc phải chấp nhận thay thế với một cái giá không hề rẻ. Nhưng điều bất tiện là tính năng Touch ID sau khi được sửa chữa sẽ không còn dùng được nữa.

Dĩ nhiên, nếu muốn thay thế thật sự tại hãng nút Home mà vẫn giữ được "khả năng" Touch ID, cái giá phải trả sẽ là 269 USD đến 329 USD. Đó hẳn cũng là một trong những lý do khiến Apple nghĩ đến việc thay nút Home bằng nút cảm ứng.

Để diễn đạt tính năng này, không có ví dụ nào rõ ràng hơn chính sản phẩm của hãng. Điển hình là haptic feedback (khả năng rung phản hồi) trên MacBook để giúp người dùng có cảm giác như mình đang chạm vào những điểm rung khác biệt trên trackpad. Nhưng thực chất nó chỉ rung phản hồi để cho bạn biết là bạn đã có thao tác.

Một lợi thế khác của nút Home cảm ứng là có thể giúp dễ cải tiến khả năng chống nước hơn. Ngoài thay đổi trên, iPhone 7 cũng dự tính sẽ không có cổng tai nghe 3.5mm, thay vào đó là một loa ngoài thứ hai và đang hướng người dùng đến việc sử dụng tai nghe không dây.

Ngoài ra, cũng sẽ có một số thay đổi về camera bằng cách sử dụng camera kép nhằm tăng chất lượng hình ảnh với phiên bản Plus. Theo dự kiến, Apple sẽ giới thiệu iPhone 7 vào khoảng đầu tháng 9 tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang