Facebook có 'đứng trước' án phạt 5 tỷ USD vì trốn thuế?

Chủ Nhật, 31/07/2016 13:07  | Huy Bân

|

(CAO) Theo CNN, nếu thua kiện Facebook sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ về mặt tài chính. Không có một "ông lớn" nào có thể "ổn định" sớm được tình hình khi phải chịu mức phạt  từ 3 – 5 tỷ USD.

Cáo buộc trốn thuế xuất phát từ cuộc điều tra năm 2010, khi gã khổng lồ công nghệ chuyển giao hoạt động kinh doanh gần như trên toàn thế giới, tới chi nhánh ở Ireland nhằm giảm thuế.

Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) tin rằng, Ernst & Young - công ty kiểm toán có nhiệm vụ định giá tài sản đã làm sai giá trị những tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD của Facebook. Dĩ nhiên, sai sót này có liên quan gián tiếp từ sự "tác động" của Facebook.

Facebook đang gặp bất lợi trước những cáo buộc trốn thuế

Sự chuyển giao này được IRS theo dõi rất sát sao từ khi được thực hiện cho đến thời điểm hiện tại. Sở Thuế vụ Mỹ tỏ ra tức giận vì sự hợp tác hạn chế từ phía Facebook, điển hình là phớt lờ lệnh triệu tập lần thứ 7. Trong những năm gần đây, các "ông lớn" như: Facebook, Apple, Google,... đều chuyển tài sản đến Ireland và các thiên đường về thuế khác.

Rõ ràng, dù đang im tiếng nhưng nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng thì việc nhận mức án phạt cao nhất có thể lên tới 5 tỷ USD sẽ khiến Facebook "chao đảo", nhất là cho các kế hoạch đầu tư trong tương lai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang