Vượt qua Apple, Samsung dẫn đầu thị trường smartphone

Thứ Hai, 08/05/2017 08:32

|

(CAO) Sau sự cố của Galaxy Note 7 năm ngoái, Samsung đã nhanh chóng phục hồi doanh số bán hàng của mình để vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng thị trường smartphone toàn cầu.

Theo số liệu mới nhất của IDC cho thấy 5 nhà cung cấp smartphone đứng đầu thế giới hiện tại là Samsung, Apple, Huawei, Oppo và Vivo. Samsung đã hồi phục mạnh mẽ sau sự cố của Note 7 vào năm ngoái và đã xuất xưởng gần 80 triệu thiết bị vào quý I năm 2017, chiếm gần 23% thị phần. Hiện tại, Samsung đang đứng đầu thị trường điện thoại thông minh.

Samsung hiện đang dẫn đầu thị trường smartphone.

Đối với Samsung, đây quả là một thành công, sau sự cố về Note 7 gây thiệt hại gần 5 tỉ USD, Samsung không những không bị người dùng quay lưng mà còn nhanh chóng vượt lên nắm lại thị trường và lòng tin của người sử dụng.

Xếp sau Samsung, vị trí thứ 2 chắc chắn là gã khổng lồ Apple, Apple đã bán được khoảng 51.6 triệu smartphone của mình trong quý I năm nay, chiếm 14.9% thị phần. Tuy không mất nhiều thị phần nhưng có vẻ như doanh số bán ra của Apple đang giảm dần, mặc dù đã tung ra thêm phiên bản màu đỏ cho iPhone nhưng có vẻ người dùng đang dần cảm thấy chán và không mấy mặn mà với các sản phẩm của Apple.

Dù đã tung ra phiên bản màu đỏ cho iPhone nhưng có vẻ doanh số của Apple vẫn không cải thiện.

Thiết kế quá quen thuộc, không có gì đột phá đang dần khiến người dùng cảm thấy chán, thậm chí số người sử dụng Android muốn chuyển sang sử dụng iOS cũng đang có dấu hiệu giảm.

Doanh thu của Apple tại thị trường Trung Quốc đã giảm 14,1% xuống còn 10.73 tỉ USD trong quý I năm nay. Hiện tại, hy vọng duy nhất của Apple để chiếm lại thị trường và không bị bỏ lại quá xa so với các hãng khác chính là sản phẩm kỉ niệm 10 năm thành lập, sản phẩm này được kì vọng sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của Apple.

Sản phẩm kỉ niệm 10 năm được xem là hy vọng để thúc đẩy doanh số bán hàng của Apple. 

Thật đáng ngạc nhiên khi 3 vị trí cuối của bảng xếp hạng lại không phải là các ông lớn như LG, Sony hay HTC mà chính mà Huawei, Oppo và Vivo. Những tên tuổi mới từ Trung Quốc đã có sự tăng trưởng đáng kể, Huawei trong quý I năm nay đã bán được 34.2 triệu smartphone, chiếm 9.8% thị phần, tăng gần 22% so với cùng kì năm 2016. Oppo cũng bán được 25.6 triệu smartphone, chiếm 7.4% thị phần, tăng trưởng thần tốc đạt 29.8% so với cùng kì năm ngoái. Cuối cùng là Vivo với 18.1 triệu máy được bán ra, chiếm 5.2% thị phần và phát triển 23.6% so với năm 2016.

Huawei, Oppo và Vivo bất ngờ nắm giữ ba vị trí cuối của bảng xếp hạng.

Chỗ thứ ba và thứ tư được các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Huawei và Oppo ghi nhận đã tăng trưởng đáng kể. Lô hàng đã tăng 6 triệu cho cả hai công ty, nâng thị phần của họ lên 1,4 phần trăm và 1,5 phần trăm tương ứng so với các chuyến hàng quý 1 năm ngoái.

IDC cho biết phần lớn sự tăng trưởng của thị trường smartphone có thể đến từ các nhà sản xuất smartphone giá rẻ. Có thể thấy, Huawei, Oppo và Vivo đang dần chứng minh thương hiệu của mình; với thiết kế đẹp mắt, thông số kĩ thuật tốt, hiệu năng mạnh và chất lượng cao nhưng giá thành lại rẻ hơn là lý do khiến Huawei, Oppo và Vivo dần đuổi kịp các ông lớn như Samsung và Apple.

Samsung đang có nguy cơ bị bắt kịp và giành ngôi đầu. (Ảnh: Zing Gadget)

Hiện tại, cuộc đua chiếm lĩnh thị trường smartphone vẫn đang diễn ra hết sức căng thẳng, các ông lớn chỉ chăm chăm đối đầu nhau mà quên mất những nhà sản xuất đến từ Trung Quốc đang dần vươn lên. Nếu không thật sự nghiêm túc và nỗ lực trong cuộc đua thì sớm muộn Samsung, Apple và những ông lớn khác sẽ bị các hãng di động Trung Quốc bắt kịp và vượt lên dẫn đầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang