Bào thai cừu được nuôi dưỡng bởi tử cung nhân tạo

Thứ Sáu, 28/04/2017 12:35

|

(CAO) Những con cừu đã trải qua 4 tuần bên trong tử cung nhân tạo và hiện tại vẫn đang phát triển bình thường.

Bên trong  những túi nhựa chứa chất lỏng, tám con cừu non vẫn đang tiếp tục phát triển giống như trong bụng mẹ. Trải qua hơn bốn tuần, phổi, não và các cơ quan của chúng bắt đầu hình thành. Đây là một bước tiến mới trong nghiên cứu y học, nếu nghiên cứu thành công, trong tương lai thiết bị này có thể giúp nuôi dưỡng những em bé sinh non.

Quá trình nuôi dưỡng cừu bằng tử cung nhân tạo.

Alan Flake là bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi ở Philadelphia và cũng là tác giả chính của nghiên cứu này. Flake và nhóm của ông gọi nghiên cứu này là Biobag, nhóm của ông hi vọng nghiên cứu này có thể giúp nuôi dưỡng những đứa trẻ sinh thiếu tháng một cách tự nhiên như trong bụng mẹ.

Bào thai cừu được nuôi trong tử cung nhân tạo.

Thiết bị này không chấm dứt thai kì mà chỉ cung cấp một môi trường an toàn, biobag mô phỏng các điều kiện tương tự như trong dạ con, bên trong túi chứa một dung dịch điện giải tương tự như nước ối, những con cừu non cũng có thể hít thở qua dây rốn. Flake và các đồng nghiệp đã công bố kết quả của họ trên tạp chí Nature Communications.

Trong lồng kính nuôi trẻ sinh non hiện nay, trẻ sơ sinh phải tự thở qua 2 lá phổi nhỏ của mình. Vì thế mà nhiều đứa trẻ sinh non thường mắc bệnh về hô hấp và đó cũng là một trong những nguyên nhân gây tử vong ở trẻ sinh non.

Trẻ sinh non phải tự thở trong lồng kính. 

Tất nhiên, thai kì ở con người và động vật như cừu là hoàn toàn khác nhau, con người cần khoảng 9 tháng để hình thành đầy đủ cơ thể nhưng cừu chỉ cần 5 tháng. Vì vậy, còn rất nhiều việc mà các nhà nghiên cứu cần phải làm trước khi nghiên cứu này được sử dụng với con người.

Clip nuôi dưỡng cừu non bằng tử cung nhân tạo:

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang