Công nghệ chính thức được phép 'can thiệp' vào World Cup 2018

Chủ Nhật, 30/04/2017 06:57  | Trương Lâm

|

(CAO) Thành trì kiên cố nhất mà công nghệ không thể can thiệp giờ đây đã bị "phá vỡ". World Cup 2018 sắp tới sẽ được phép áp dụng công nghệ VAR (Video Assistant Referees), cho phép trọng tài xem lại những đoạn clip quay chậm được ghi hình trực tiếp tại sân.

Như vậy những "bàn thắng ma", những tình huống ngã giả vờ sẽ không còn "đất sống" ở kỳ World Cup lần này diễn ra tại Nga. Còn nhớ hệ thống xác định bàn thắng "Mắt diều hâu" được chuyển giao công nghệ từ môn tennis còn từng gây rất nhiều tranh cãi, thì lần này nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi hệ thống VAR lại được cho phép sử dụng.

Theo ESPN, đây là thông tin vừa được Chủ tịch FIFA Gianni Infantino xác nhận, dù vị chủ tịch này cũng đã từng đề cập về việc này trong một cuộc họp vào tháng 3. Dĩ nhiên, trọng tài chỉ có thể sử dụng công nghệ này với số lần hạn chế, bởi nếu không trận đấu rất dễ bị "vỡ vụn".

Nhờ công nghệ VAR được phép áp dụng các tình huống xử lý thiếu chính xác sẽ được giảm đáng kể

Nhiều ý kiến trái chiều từng được chấp nhận như việc sử dụng công nghệ khiến các trận đấu trở nên "vô hồn" hay nó làm mất đi một trong những "yếu tố bất ngờ" - thứ được cho là góp phần tạo nên điểm khác biệt của môn thể thao vua so với các bộ môn khác, đã không còn hiệu quả.  

Tuy mới lần đầu được áp dụng tại World Cup nhưng công nghệ VAR không phải mới lần đầu được sử dụng. Công nghệ này đã được thử nghiệm tại Club World Cup diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 12 năm ngoái.

Clip "bàn thắng ma" của Stefan Kiessling (sau cú đánh đầu bóng bay ra ngoài liếm vào mép lưới nhưng do lưới rách nên bóng nằm ngọn trong lưới):

Bình luận (0)

Lên đầu trang