Xu hướng thay đổi tính năng nổi bật của điện thoại Android năm 2018

Thứ Ba, 19/12/2017 14:29

|

(CAO) Những chiếc smartphone đang ngày càng được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hơn. Tuy nhiên, không bao giờ sự phát triển đó chịu ngừng lại mà nó tiếp tục phát triển qua từng năm và năm 2018 cũng không phải ngoại lệ.

Thực chất công nghệ mới chỉ nằm trong khái niệm con chip mới được sử dụng mà cụ thể là chip Snapdragon 845. Tương tự chip Snapdragon 835, chip 845 sẽ là một con chip 10nm được sản xuất bởi Samsung, và được cho là sẽ xuất hiện trước tiên trên Samsung Galaxy S9 và LG G7 vào khoảng đầu năm sau.

1 - Khả năng xử lý tăng 30%

Chip Snapdragon 845 được tích hợp chip đồ hoạ Adreno 630 mà Qualcomm khẳng định là sẽ cải thiện hiệu năng đồ họa và dựng clip lên 30%. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc các tác vụ khác sẽ được hưởng lợi, có điều người ta chưa thể đưa ra các con số cụ thể là nó sẽ tăng tốc các tác vụ khác lên bao nhiêu.

2 - Pin lâu hơn

Điều khiến nhiều người quan tâm trên một chiếc smartphone không thể không nhắc đến dung lượng pin. Thông thường việc xử lý tăng lên sẽ khiến thời lượng sử dụng pin giảm nhưng với chip 845 thì không mà bạn còn tiết kiệm được 30% thời gian sử dụng so với chip cũ.

3 - Tốc độ LTE và Wi-Fi được cải thiện

Chip Snapdragon 845 được tích hợp modem LTE X20 giúp tăng tốc độ gigabit thêm 20% so với LTE X16 trong bất kỳ tình huống nào. Tốc độ download tối đa trên các mạng có hỗ trợ sẽ có thể đạt đến mức 1.2 Gbps. Bạn còn trông chờ điều gì hơn thế khi mà tốc độ lướt web của một chiếc điện thoại giờ đây đã trở nên cực kì mạnh mẽ?

4 - Machine learning thông minh hơn

Bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số Hexagon 685 (DSP) tích hợp trong chip 845 được cho là nhanh gấp 3 lần so với DSP trên 835. DSP mới này sẽ kết nối tới các cảm biến trên điện thoại giúp phân tích nhanh và chính xác hơn các tác vụ phức tạp.

5 - Trải nghiệm âm thanh không dây mới

Chuẩn âm thanh Bluetooth 5.0 hiện tại, vốn đã được xem như là một trong những đột phá lớn. Tuy nhiên, sắp tới đây, người dùng sẽ còn được trải nghiệm một công nghệ đột phá hơn nữa, mang tên TrueWireless Bluetooth của Qualcomm. Giao thức này sẽ giúp tăng cường chất lượng âm thanh và làm giảm điện năng tiêu thụ.

6 - Tăng tính an toàn cho việc bảo mật

Sắp tới, sẽ có một con chip riêng rẽ do Qualcomm sản xuất, có tên gọi Bộ xử lý bảo mật (SPU), được sản xuất riêng biệt. Những thứ tác động đến vấn đề bảo mật như: vân tay, khuôn mặt,... sẽ được lưu trữ riêng, giúp giảm tối đa thông tin bị rò rỉ khi người dùng làm mất điện thoại. 

7 - Chất lượng hình ảnh tăng

Cũng tương tự như tính năng bảo mật, chip 845 được trang bị ISP Spectra 280 (Bộ xử lý hình ảnh), giúp các bức ảnh chụp sắc nét hơn. Đặc biệt, các hình ảnh khi phóng to sẽ giảm hiện tượng bị vỡ hạt và nếu để theo kích thước mặc định, người dùng sẽ rất khó tìm thấy những điểm "khó chịu" trên bức ảnh.

8 - Quay clip chất lượng HDR

Chất lượng quay clip định dạng HDR với độ tương phản cao hơn và rõ nét sẽ được hỗ trợ tối đa. Chip 845 sẽ có khả năng quay video 4K HDR, đạt khoảng 60 fps. Như vậy, người dùng có thể tự quay một đoạn clip chất lượng cao, với "độ trễ" thấp.

9 - Quay "ma trận" tốt

Hầu hết các smartphone hiện tại đang hỗ trợ quay slow-motion ở tỉ lệ khung hình rất cao, khoảng từ 120 - 240 fps. Dĩ nhiên, con số càng lớn thì tốc độ chuyển động càng chậm như vậy các thước phim sẽ tăng được hiệu ứng "ma trận" chân thực hơn, với khoảng 480 fps.

Bình luận (0)

Lên đầu trang