Hệ thống camera nhận diện của Trung Quốc phát hiện 'mục tiêu' chỉ trong 7 phút

Thứ Bảy, 16/12/2017 01:24  | Huy Bân

|

(CAO) Với hệ thống 170 triệu camera CCTV, đội ngũ an ninh chỉ mất vỏn vẹn 7 phút để tìm được một người trong tổng số 4 triệu người dân thành phố Quý Dương, miền Nam Trung Quốc.

Chắc hẳn không ít người đã từng theo dõi những bộ phim hành động hay vụ án có đề cập đến việc theo dõi một ai đó thông qua hệ thống camera an ninh được lắp đặt gần như toàn bộ thành phố. Hiện tại, việc này không phải là câu chuyện viễn tưởng nữa. Điều đó có thể thực hiện được dễ dàng thông qua một thử nghiệm tìm người tại thành phố Quý Dương, miền Nam Trung Quốc.

Sau khi đạt được thỏa thuận với nhà chức trách, phóng viên BBC - John Sudworth đã thử nhiệm một cuộc "đào tẩu". Tuy nhiên, chỉ mất có 7 phút để lực lượng an ninh sở tại tìm ra phóng viên này. Tuy đã lắp 170 triệu camera nhưng sắp tới thành phố này sẽ trang bị thêm 400 triệu camera nữa trong vòng 3 năm tới.

Hệ thống camera còn thông minh tới mức nó sẽ giám sát được nhiều mục tiêu trong cùng một thời điểm. Khi xác định được đối tượng tình nghi, camera sẽ theo dõi cả những người mà đối tượng này tiếp xúc. Tuy nhiên, hệ thống cũng khiến nhiều người lo ngại về quyền riêng tư cũng như việc sẽ có ai đó lợi dụng nó để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang