Xuất hiện máy ảnh độ phân giải 100MP giá hơn 1,1 tỷ đồng

Thứ Ba, 05/01/2016 23:36  | Thư Văn

|

(CAO) Hãng Phase One vừa công bố máy ảnh Phase One XF dùng cảm biến 100MP, sản phẩm này được nghiên cứu phát triển chung với Sony. Dĩ nhiên, đây không phải là chiếc máy ảnh dành cho những “tay mơ”.

Bộ máy ảnh Phase One XF, mang trong mình cảm biến 100MP (megapixel), đi kèm ống kính Schneider Kreuznach 80mm LS có giá hơn 1,1 tỷ đồng. Chiếc máy này có giá khủng là do sở hữu dải màu 16-bit (định dạng file IIQ L-160-bit, lossless) cùng dải tương phản động 16-stop với ISO từ 50-12.800, khả năng phơi sáng lên đến 60 phút trong cả 4 chế độ phân giải là 50MP, 60MP, 80MP, 100MP.

Máy có khả năng chống rung rất cao và chịu được nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt, chẳng hạn như thời tiết ở hai đầu cực của trái đất. Với giao diện cảm ứng, máy giúp người dùng thao tác nhanh chóng. Ngoài ra, hệ thống lấy nét nhanh HAP-1, khả năng bắt chuyển động đều được tích hợp trong “siêu máy ảnh” này.

Chiếc máy này cũng có nhiều ống kính để thay đổi
Bộ phụ kiện khủng đi kèm theo sản phẩm

Các thông số hiển thị góc phải trên các máy ảnh chuyên nghiệp là dạng bảng điện tử khá thô. Trong khi đó, bảng điện tử của Phase One XF là nền đen và thông số màu trắng và xanh dương nổi bật.

Cũng cần nói thêm hãng sản xuất ống kính cho chiếc “siêu máy ảnh” này là Schneider Kreuznach hay gọi ngắn gọn là Schneider là tên viết tắt của công ty Jos. Schneider Optische Werke GmbH.

Được thành lập vào năm 1913 tại Đức, Schneider đã có 100 năm lịch sử với sự phát triển ở nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là trong công nghiệp nhẹ và đặc biệt là trong nhiếp ảnh. Chiếc kính thiên văn vĩ đại, nổi tiếng nhất mọi thời đại Hubble của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ NASA cũng do chính Schneider Kreuznach làm.

Loạt ảnh chụp bằng "siêu máy ảnh" Phase One XF:

Clip hậu kỳ của "siêu máy ảnh" Phase One XF:

Bình luận (0)

Lên đầu trang