30 y, bác sĩ Quảng Nam tình nguyện vào TPHCM hỗ trợ chống dịch

Thứ Sáu, 27/08/2021 22:57

|

(CAO) Ngày 27-8, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ tiễn đoàn y bác sĩ lên đường vào TPHCM hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn y, bác sĩ chụp ảnh lưu niệm

Chị Lê Thị Mỹ Hạnh (điều dưỡng của Bệnh viện Phụ sản-Nhi Quảng Nam) những ngày qua tất bật sắm sửa cho hai đứa con của mình chuẩn bị vào năm học mới. “Một đứa lớp 6, một đứa lớp 1, cũng lớn hết rồi nên mình đăng ký đi hỗ trợ chống dịch. Hai đứa con ở nhà có chồng mình và gửi nhờ ông bà hỗ trợ chăm sóc”, chị Mỹ Hạnh nói.

Nhiều người trong đoàn đều sẵn sàng với tinh thần xung kích. “Tinh thần sẵn sàng vào tâm dịch, đối mặt với khó khăn để điều trị người bệnh. Tinh thần sẵn sàng nếu thời gian công tác kéo dài... Với tất cả những hành trang đó, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần giúp TPHCM sớm kiểm soát được dịch bệnh Covid-19”, bác sĩ Nguyễn Khoa Vỹ chia sẻ.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam động viên đoàn y, bác sĩ vào TPHCM chống dịch bệnh

Ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, trong số 30 cán bộ y tế tham gia tình nguyện lần này có 7 bác sĩ đa khoa, 11 điều dưỡng, 8 y sĩ cùng các kỹ thuật viên, nhân viên xét nghiệm. Các y bác sĩ này đang làm việc tại các bệnh viện trong và ngoài công lập, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

“Đây là những cá nhân đã đăng ký tham gia tình nguyện hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM qua việc phát động lực lượng y tế tình nguyện tham gia vào công tác phòng chống dịch của Sở Y tế.

Với tinh thần tự nguyện, tất cả vì sức khỏe nhân dân, đoàn kết, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, đồng thời xây dựng lực lượng nòng cốt, sẵn sàng ứng phó, chủ động tham gia hỗ trợ nhân lực phòng chống dịch Covid-19, chúng tôi vẫn đang tiếp tục chuẩn bị các đội ứng phó nhanh về phòng chống dịch Covid-19 trên cơ sở nhân lực của toàn ngành”, ông Mười nói.

Tiễn đoàn y, bác sĩ lên đường vào Nam

Bình luận (0)

Lên đầu trang