Số ca COVID-19 nhập viện ở Mỹ tăng kỷ lục, khoảng 1.100 ca tử vong/ngày

Thứ Sáu, 27/08/2021 14:54  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-8, AAP đưa tin hai bang của Mỹ là Kentucky và Texas đã “gia nhập” danh sách ngày càng tăng các tiểu bang của nước này đang chứng kiến ​​số lượng bệnh nhân COVID-19 nhập viện kỷ lục trong một đợt gia tăng khiến các bác sĩ và y tá quá tải trong điều trị.

Các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) trong các bệnh viện trên toàn quốc chật kín những bệnh nhân Covid-19 chuyển nặng, ngay cả ở những nơi mà số ca nhập viện chưa đạt đến đỉnh điểm như dự báo.

Tại bang New Mexico, các quan chức y tế hàng đầu đã cảnh báo rằng tiểu bang này sẽ mất khoảng một tuần để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo khẩu phần. Số lượng bệnh nhân Covid-19 cần được chăm sóc tại các bệnh viện đã tăng hơn 20% trong một ngày.

"Chúng ta sẽ phải chọn ai được chăm sóc và ai không được chăm sóc" - Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh của tiểu bang, Tiến sĩ David Scrase cảnh báo. "Và chúng tôi không muốn đi đến giai đoạn đỉnh điểm đó” – Scrase nói.

Tại bang Idaho, các nhà lãnh đạo bang đã kêu gọi người dân tình nguyện giúp duy trì hoạt động của các cơ sở y tế.

Số ca Covid-19 nhập viện ở Mỹ tăng kỷ lục - Ảnh: AAP

Texas và Kentucky báo cáo nhiều bệnh nhân COVID-19 điều trị trong bệnh viện của họ hơn bất kỳ thời điểm nào kể từ khi đại dịch bắt đầu, lần lượt là 14,255 và 2,074 ca. Hồ sơ Texas dựa trên dữ liệu của Bộ Y tế Mỹ.

Ít nhất sáu tiểu bang khác - Arkansas, Florida, Louisiana, Hawaii, Mississippi và Oregon cũng đã chứng kiến số ca Covid-19 nhập viện tăng kỷ lục.

Trên toàn nước Mỹ, số ca tử vong do COVID-19 đang ở mức hơn 1.100 ca mỗi ngày, mức cao nhất kể từ giữa tháng 3 và các ca mắc mới mỗi ngày trung bình hơn 152.000 ca, một diễn biến đảo chiều so với cuối tháng 1.

Sự gia tăng số ca nhiễm phần lớn được thúc đẩy bởi biến thể Delta rất dễ lây lan ở những người không được tiêm chủng. Ở những khu vực có tỷ lệ tiêm chủng đặc biệt thấp, các bác sĩ đã kêu gọi cộng đồng của họ tiêm chủng để dự phòng cho các bệnh viện quá tải.

Bình luận (0)

Lên đầu trang