Phát hiện 4 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Tây nguyên

Thứ Năm, 17/12/2020 15:29

|

(CAO) Ngày 17-12, Sở Y tế Kon Tum cho biết, sau khi tiếp nhận 4 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép, các y bác sĩ đã đưa số người này vào khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Kết quả xét nghiệm COVID-19 ban đầu của 4 người đều cho kết quả âm tính.

Hiện nơi 4 người này thực hiện cách ly đang được theo dõi, giám sát. Hai trong số 4 người Trung Quốc hiện đang bị thương và đang được các bác sĩ điều trị.

Trước đó, rạng sáng 15-12, Trạm CSGT Ngọc Hồi - Phòng CSGT, Công an tỉnh Kon Tum làm nhiệm vụ trên đường Hồ Chí Minh (đoạn Đèo Lò Xo, xã Đăk Man, H.Đăk Glei) thì phát hiện chiếc xe ô tô mang BS: 30E-454.54 có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại kiểm tra.

Tài xế điều khiển xe là ông Nguyễn Tiến Giáp (SN 1974, trú quận Hà Đông, TP.Hà Nội) và trên xe chở 4 người Trung Quốc. Thời điểm kiểm tra, tài xế Giáp xuất trình được giấy tờ liên quan, còn 4 người đàn ông không xuất trình được loại giấy tờ gì.

Bốn người Trung Quốc được đưa đi cách ly

Tài xế Giáp khai, 4 người được ông chở thuê từ TP.Hà Nội đến tỉnh Kon Tum sẽ có người nhận. Nghi vấn việc nhập cảnh trái phép, lực lượng CSGT đã bàn giao toàn bộ người, phương tiện cho Công an H.Đăk Glei điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ việc, UBND tỉnh Kon Tum vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan triển khai các biện pháp xử lý và phòng chống dịch COVID-19 liên quan đến các công dân Trung Quốc nói trên theo quy định.

Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các đơn vị liên quan có biện pháp đảm bảo an ninh trong quá trình thực hiện cách ly, điều trị 4 công dân tại bệnh viện.

Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan xác minh 4 công dân người Trung Quốc về việc nhập cảnh vào Việt Nam, để tham mưu UBND tỉnh triển khai các bước tiếp theo đảm bảo theo đúng các quy định hiện hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang