6 người chết, 15 người cấp cứu sau khi ăn cỗ bản

Thứ Ba, 14/02/2017 12:09  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu vừa có thông tin cho biết hiện đã có 6 người tử vong và 15 người khác phải cấp cứu sau khi ăn cỗ tại nhà người dân trở về.

Hơn 100 học sinh tiểu học bị ngộ độc thực phẩm ở Vĩnh Long: Bộ y tế vào cuộc

Các nạn nhân tử vong được xác định là ông Phù Văn Lèng (SN: 1957 ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu), Chang Mở Giá (SN: 1962), Chang A Bà (SN:1979), Lý Xa De (SN: 1982), Chanh A Lù (SN: 1967), Chang Di Xa (SN:1982, tất cả đều trú cùng xã Ma Ly Chải).

Ngoài các nạn nhân tử vong trên còn có ông Ma Già Pô (SN 1978) là phó Chủ tịch HĐND xã Ma Ly Chải, tử vong lúc 17 giờ 55 phút ngày 13-2 tại nhà sau khi cấp cứu.

15 người bị ảnh hưởng trong đó đã được chuyển đi cấp cứu tại Phòng Khám đa khoa khu vực Dào San và tuyến trên là 11 người (3 người tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, 8 người tại Bệnh viện đa khoa huyện Phong Thổ); 4 người đã được cấp cứu và cho về nhà.

Lực lượng y tế đã thu giữ các mẫu thực phẩm để xét nghiệm. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng thông tin tuyên truyền đến người dân trên địa bàn không sử dụng thực phẩm nghi vấn, để ổn định tâm lý người dân trách xuyên tạc thông tin gây dư luận xấu. Từ 24 giờ ngày 13-2, bắt đầu khám nghiệm tử thi.

Theo nhận định ban đầu của lực lượng công an, pháp y, có khả năng nguyên nhân nạn nhân tử vong do ngộ độc thực phẩm, chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm.

Hiện nay, đoàn công tác của UBND tỉnh do một đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh làm trưởng đoàn và lãnh đạo sở y tế, công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND huyện, các phong ban chuyên môn của huyện Phong Thổ đã có mặt tại xã Ma Ly Chải để nắm bắt tình hình, chỉ đạo cấp cứu người và giải quyết hậu quả.

Hiện các mẫu phẩm đã gửi về Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trước đó, vào ngày 10-2, gia đình ông Phù Văn Lèng (SN 1957 ở bản Tả Chải, xã Ma Ly chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu) mời nhiều người đến nhà ăn cơm uống rượu. Tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong.

Ảnh minh họa

Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình đã tổ chức hậu sự, dân bản đã đến ăn cơm, uống rượu theo phong tục của địa phương. Liên tiếp các ngày 11,12 và 13-2, nhiều người trong số đó có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử.

Đến tối 13-2, 6 người dân trong bản đã tử vong, 15 người khác được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Theo lời khai của các nhân chứng, các nạn nhân có uống rượu (mua tại xã Sì Lờ Lầu) và ăn kẹo lạc (do Trung Quốc sản xuất) tại đám ma. Sau đó, nhiều người có dấu hiệu ngộ độc và tử vong.

Hiện lực lượng Y tế đã thu giữ các mẫu thực phẩm để xét nghiệm. Theo nhận định ban đầu của lực lượng công an và pháp y, các nạn nhân tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm, chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang