Hơn 100 học sinh tiểu học bị ngộ độc thực phẩm ở Vĩnh Long: Bộ y tế vào cuộc

Thứ Hai, 13/02/2017 10:03

|

(CAO) Theo báo cáo của Phòng GD & ĐT TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cho biết, tính đến chiều ngày 12-2, đã có hơn 100 học sinh tiểu học là nạn nhân của vụ ngộ độc thực phẩm tại trường đã xuất viện.

Như vậy, sau hơn 1 ngày nhập viện cấp cứu để theo dõi và điều trị các em đã bình phục hoàn toàn. Cũng trong hôm nay, liên quan đến vụ việc trên, Cục an toàn thực phẩm (Bộ y tế) đã có công văn chỉ đạo Sở y tế tỉnh Vĩnh Long phối hợp với ngành chức năng tích cực điều trị các bệnh nhân trong vụ ngộ độc, đối với trường hợp (4 học sinh) có biểu hiện xấu thì chuyển lên tuyến trên để có điều kiện tốt nhất trong việc theo dõi và điều trị.

Các cháu đang được điều trị tại BVĐK Vĩnh Long

Đồng thời, khẩn trương tiến hành lấy mẩu thức ăn thành phẩm để xét nghiệm của cơ sở cung cấp thức ăn ăn sẵn cho 3 trường có học sinh bị ngộ độc là cơ sở Vĩnh Xương tại đường Lý Thường Kiệt, phường 1, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, đình chỉ hoạt động của cơ sở này để tiến hành kiểm tra, thanh tra xử lý nếu có sai phạm.

Như đã thông tin trước đó, vào khoảng hơn 15 giờ 30, ngày 10-2, sau khi cho học sinh bán trú dùng bữa cơm chiều thì bất ngờ hàng loạt các học sinh của 3 trường tiểu học là: tiểu học Trương Định, Trường tiểu học Chu Văn An và trường tiểu học thị trấn Long Hồ có biểu hiện đau bụng, nhức đầu, nôn ói. Lập tức những học sinh này được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long để tiến hành cấp cứu và điều trị.

Nắm được nguồn tin trên, Trưởng Phòng GD & ĐT TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, ông Ngô Thanh Sơn đã nhanh chóng có mặt tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long để thăm hỏi sức khỏe các cháu, nắm tình hình và trực tiếp chỉ đạo vụ việc đồng thời báo cáo lên Sở GD & ĐT tỉnh.

Ông Sơn cho biết thêm, theo thông tin sơ bộ, sau khi các em học sinh ăn cơm dương châu vào buổi chiều, thì lần lượt các em này đều có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy,… nên được giáo viên của trường đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Báo cáo sơ bộ ban đầu, các cháu nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm là học sinh của 3 trường gồm: tiểu học Chu Văn An, trường tiểu học Trương Định của TP.Vĩnh Long và trường tiểu học thị trấn Long Hồ (huyện Long Hồ,Vĩnh Long)

"Các điểm trường nêu trên đều do 1 cơ sở cung cấp. Mỗi ngày, cơ sở này cung cấp khoảng 1.000 suất cơm cho các trường", ông Sơn thông tin thêm.

Bác sĩ Hồ Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vĩnh Long cho biết, hàng loạt các cháu nhập viện điều có triệu chứng nôn ói, đau bụng và tiêu chảy cấp nên lãnh đạo Bệnh viện đã nhanh chóng tăng cường đội ngũ y bác sĩ ở các khoa nhằm hỗ trợ xử lí và theo dõi.

Các cháu học sinh tiểu học phải nhập viện sau bữa com chiều ngày 10-2

Tính đến hơn 14 giờ 15 cùng ngày, tại khoa nhi của Bệnh viện đã tiếp nhận hơn 100 trường hợp các cháu nhập viện điều trị, tất cả đều có triệu chứng như nhau nghi bị ngộ độc thức ăn tại trường, rất nhiều cháu phải truyền dịch để theo dõi.

Tiếp xúc nhanh với phóng viên tại BVĐK Vĩnh Long, phụ huynh cháu Bích Hà (11 tuổi - học sinh lớp 5 trường tiểu học A Thị trấn Long Hồ) hoang mang nói: “Nghe nhà trường điện thoại thông báo con gái bị nhập viện nên tôi tức tốc đến ngay. Đến nơi, thấy có nhiều bác sĩ tích cực chăm sóc. Đồng thời, nghe cháu Hà thuật lại, buổi chiều cả lớp được ăn cơm dương châu và canh. Sau bữa ăn này thì lần lượt các em học sinh bắt đầu có triệu chứng nôn ói, đau bụng,… rồi nhập viện, nghe bác sĩ nói nghi cháu bị ngộ độc thực phẩm”.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành xác minh và điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang