Lần đầu tiên Sở Y tế TP.HCM công bố Giải chất lượng khám chữa bệnh

Thứ Sáu, 10/02/2017 12:38  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sáng ngày 10-2-2017, tại Hội trường Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, lần đầu tiên Sở Y tế TP.HCM công bố Giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh cấp thành phố.

Đây là một trong những hoạt động trong chương trình hành động nâng cao năng lực quản lý chất lượng BV giai đoạn từ 2015 – 2025 của ngành y tế TP.

Sau hơn một tháng đánh giá, lựa chọn, ban tổ chức đã trao giải nhất cho sản phẩm "Quy trình báo động đỏ" của BV Nhi Đồng 1.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh trao giải cho tập thể BV Nhi Đồng 1. Ảnh: NĐ
"Quy trình báo động đỏ" của BV Nhi Đồng 1 là sản phẩm được bình chọn đạt giải nhất. Ảnh: NĐ
Những đứa trẻ vượt cửa tử thần ngoạn mục sau tai họa khủng khiếp
 

Hai giải nhì thuộc về "Khoa khám bệnh thông minh" của BV Nhân dân Gia Định và "Bệnh án điện tử" của BV quận Thủ Đức.

Ba giải ba được trao cho “Phòng khám Đa khoa vệ tinh tại Trạm Y tế" của BV quận Thủ Đức, “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý sử dụng kháng sinh” của BV Nhân dân Gia Định và “Chương trình giám sát trực tuyến kê đơn thuốc” của BV Nhi đồng 1.

Ngoài ra, 6 giải khuyến khích được trao cho các BV khác trên địa bàn TP.HCM, gồm: BV Bình Dân, BV Từ Dũ, BV quận Thủ Đức, BV Nhân Dân 115, BV Bệnh Nhiệt đới và BV Chợ Rẫy.

Tập thể các BV nhận giải. Ảnh: NĐ

Trước đó, ngay từ đầu năm 2016, Sở Y tế TP.HCM đã phát động bình chọn Giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh của Ngành Y tế Thành phố, các sản phẩm đăng ký bình chọn bao gồm những hoạt động cải tiến chất lượng khám chữa bệnh của các bệnh viện trên địa bàn Thành phố, hướng đến lấy người bệnh làm trung tâm với 5 mục tiêu chất lượng: hiệu quả hơn, an toàn hơn, nhanh hơn, chi phí điều trị hợp lý hơn và người bệnh hài lòng hơn.

Theo Sở Y tế TP.HCM, mục tiêu của đợt bình chọn Giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh nhằm công nhận và giới thiệu, nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả của các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế đến tất cả bệnh viện trên địa bàn TP, hướng đến làm tăng sự hài lòng của người bệnh.

UBND TP.HCM trao bằng khen cho 8 BV. Ảnh: NĐ

Với 120 sản phẩm của 35 bệnh viện đăng ký dự thi, đã có 80 sản phẩm của 35 bệnh viện đã được Ban tổ chức sơ tuyển vào vòng chung kết xếp hạng.

Ban tổ chức đã thành lập Hội đồng chấm giải bao gồm: thành viên các Ban chuyên trách của Hội đồng quản lý chất lượng khám chữa bệnh Sở Y tế, bao gồm những nhà quản lý bệnh viện có nhiều kinh nghiệm và nhiệt huyết; các nhà báo chuyên viết về lĩnh vực y tế của các báo đài trên địa bàn TP, bao gồm báo Sài gòn giải phóng, báo Tuổi trẻ, báo Thanh niên, báo Người lao động, báo Pháp luật TP.HCM, báo Công an TP.HCM, đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM, đài Truyền hình TP.HCM.

Ngoài ra, Hội đồng chấm giải còn có Chủ tịch các Hội nghề nghiệp trực thuộc Sở Y tế quản lý, bao gồm Hội Y học TP.HCM, Hội Dược học TP.HCM, Hội Y tế công cộng TP.HCM, Hội Điều dưỡng TP.HCM, Hội Hộ sinh TP.HCM.

Dịp này, UBND TP.HCM cũng trao bằng khen cho 8 BV đã có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người dân.

Bệnh viện phải là nhà thương!
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang