TP.HCM: Thêm 1.442 em bé chào đời trong Tết Đinh Dậu

Thứ Năm, 02/02/2017 14:52  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, trong 6 ngày nghỉ Tết (từ 29 âm lịch đến mùng 4 âm lịch), các BV trên địa bàn TP.HCM đón thêm 1.442 em bé chào đời.

Ngoài ra, trong 6 ngày nghỉ tết, theo báo cáo của các BV có 9.257 người bệnh nhập viện điều trị nội trú, cao hơn so với cùng kỳ năm 2016 là 8.079 ca.

Trẻ sơ sinh tại BV Từ Dũ. Ảnh: NĐ

Qua kiểm tra đến mùng 5 Tết tại các bệnh viện, Sở Y tế nhận thấy không có tình trạng chậm trễ trong các trường hợp cấp cứu. Các trường hợp người bệnh nhập viện không đúng tuyến, không đúng chuyên khoa nhưng cơ sở y tế cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu, qua giai đoạn nguy hiểm mới được chuyển đi các cơ sở y tế phù hợp tuyến điều trị.

Qua kiểm tra giám sát hành khách xuất nhập từ vùng có dịch bệnh, Sở Y tế không ghi nhận trường hợp mắc hoặc nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, mới nổi như bệnh do vi rút Zika, Cúm gia cầm (H7N9, H5N1), MERS-CoV, Ebola,...

Để đảm bảo cho người dân đón tết trong sức khỏe, Sở Y tế TP.HCM đã bố trí các BV hỗ trợ các điểm vui chơi, chợ hoa tết. Bố trí xe cấp cứu của TT 115 sẵn sàng cấp cứu kịp thời tại các lễ hội theo yêu cầu của TP.HCM.

Clip: Lãnh đạo TP.HCM chào đón 'công dân nhí' năm Đinh Dậu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang