Bé 7 tuổi bị que xiên cá viên đâm xuyên hậu môn lúc nô đùa

Chủ Nhật, 01/04/2018 19:58  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bé được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hoảng sợ, đau đớn nhiều vùng hậu môn.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á TP.HCM cho biết, tại đây vừa tiếp nhận trường hợp cấp cứu tai nạn sinh hoạt cho trẻ nhỏ.

Nạn nhân là bé Q.H. (7 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM), bị xiên que cá viên đâm xuyên hậu môn trong lúc nô đùa.

Qua thăm khám lâm sàng, các bác sĩ Khoa Ngoại Tổng Quát đã tư vấn kỹ lưỡng cho người nhà cần phẫu thuật rút xiên que khỏi hậu môn cho bé. Nếu không được phẫu thuật kịp thời, với dị vật như vậy sẽ nhanh chóng dẫn đến nhiễm trùng tại chỗ, gây đến tổn thương nghiêm trọng hơn.

Ca phẫu thuật nhanh chóng được tiến hành, các bác sĩ tiến hành rút que ra khỏi hậu môn cho bé và cắt lọc rộng da vị trí đâm, bơm rửa sạch và chăm sóc kỹ vết thương.

Ca phẫu thuật nhanh chóng được tiến hành, các bác sĩ tiến hành rút xiên que ra khỏi hậu môn cho bé

May mắn vết thương xuyên hậu môn nhưng không gây thủng trực tràng. Hiện em đã ổn định vẫn được chăm sóc và điều trị. 

Món ăn vặt yêu thích của phần lớn trẻ em hiện nay như cá viên chiên, xúc xích chiên, bò viên chiên,... tưởng chừng như vô hại nhưng cũng có thể gây tai nạn không ngờ. Khi bé nô đùa, các que xiên có thể làm tổn thương đến các bé.

Những xiên que trong các món ăn vặt cũng có thể gây hại cho trẻ nếu bất cẩn. Ảnh minh họa

Trước đây, tại BV Nhi Đồng 1 TP.HCM, các bác sĩ cũng từng cấp cứu cho một trường hợp bé bị đũa tre xuyên thủng lưỡi trong lúc ăn cơm.

Qua sự việc này, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh thường ngày nên để mắt nhiều hơn đến con em mình và phổ biến kiến thức cơ bản về vui chơi an toàn cho các cháu. Tuyệt đối không được để trẻ cầm đũa, dĩa, tăm hay ngậm kẹo mút trong lúc chơi đùa; cẩn thận với các loại hạt, loại quả vì có thể sẽ bị mắc nghẹn đường thở.

Khi trẻ bị dị vật đâm phải, phụ huynh phải cố gắng giữ bình tĩnh, tuyệt đối không rút dị vật ra, cố gắng giữ dị vật ổn định và đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất.

Bé gái bị đôi đũa xuyên thủng lưỡi trong lúc ăn cơm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang