Bé gái chưa rụng rốn bị bỏ rơi ở tiệm tạp hóa

Thứ Ba, 02/03/2021 15:17

|

(CAO) Người phụ nữ mang một bé gái sơ sinh gửi cho chủ tiệm tạp hóa nhờ giữ giùm để đi mua sữa rồi không thấy quay lại.

Bé gái bị bỏ rơi mới được 5 ngày tuổi

Ngày 2-3, ông Đinh Xuân Thành - Chủ tịch UBND P.Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa ra thông báo về việc tìm người thân của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại một tiệm tạp hóa ở đường Cao Đạt, P.Tân Lập.

Trước đó, vào chiều tối 1-3, UBND P.Tân Lập nhận được trình báo của một người dân về việc có một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở tiệm tạp hóa trên.

Theo chủ tiệm trình báo, chiều cùng ngày, một người phụ nữ bế bé gái sơ sinh đến tiệm nhờ giữ giùm để đi mua sữa, song đến chiều tối vẫn chưa thấy người này quay lại.

Ngay sau đó, cháu bé được đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để kiểm tra sức khỏe. Tại đây, qua thăm khám, bác sĩ cho biết bé gái mới sinh được khoảng 5 ngày, dây rốn vẫn chưa rụng. Tình trạng sức khoẻ bé yếu, có biểu hiện vàng da nhẹ. Kết quả xét nghiệm máu thấy bạch cầu tăng và được chẩn đoán bị nhiễm trùng sơ sinh nên được lưu lại để các y, bác sĩ chăm sóc, điều trị.

Cũng theo ông Thành, sau khi thông báo mà người thân cháu bé không đến nhận lại con thì UBND P.Tân Lập sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang