BHXH TP.Hà Nội nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Thứ Hai, 23/12/2019 18:34

|

(CAO) Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1834/QĐ-TTg về việc tặng Bằng khen cho BHXH TP. Hà Nội.

Theo đó, ghi nhận BHXH TP. Hà Nội, thuộc BHXH Việt Nam, đã có thành tích trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trong những năm gần đây, cùng với định hướng của Ngành BHXH, BHXH TP.Hà Nội luôn đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào giải quyết thủ tục hành chính; chủ động chia sẻ, kết nối dữ liệu với các đơn vị ngoài ngành; đa dạng hóa hình thức và phương thức giao dịch, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp trong việc giao dịch, thụ hưởng chế độ BHXH, BHYT.

Nhờ làm tốt công tác BHXH, TP. Hà Nội đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

BHXH TP. Hà Nội là đơn vị đầu tiên triển khai mô hình giao dịch trong hệ thống BHXH Việt Nam qua việc đẩy mạnh triển khai thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử với 13 thủ tục hành chính, tập trung trong lĩnh vực thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và lĩnh vực cấp sổ BHXH, thẻ BHYT.

Bên cạnh việc triển khai phần mềm Một cửa điện tử, BHXH Thành phố còn là đơn vị ứng dụng công nghệ thông tin tốt, triển khai hệ thống liên thông về đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 06 tuổi, kết nối thành công với các hệ thống Ngân hàng, kho bạc triển khai xây dựng cổng thanh toán, thu nộp BHXH, BHYT; chia sẻ các dịch vụ giữa BHXH Thành phố với các đơn vị khác giúp rút ngắn thủ tục cho người dân và doanh nghiệp.

BHXH TP. Hà Nội cũng là đơn vị được BHXH Việt Nam giao thực hiện thí điểm và hoàn thiện hệ thống phần mềm tiếp nhận và giám định BHYT để đảm bảo việc thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT nhanh gọn, chính xác, trước khi triển khai toàn quốc; triển khai thí điểm việc kết nối thành công với Ngân hàng việc thu, đóng tiền BHXH, BHYT; triển khai việc kết nối giữa phần mềm xét duyệt các chế độ ngắn hạn với Hệ thống Quản lý thu TST và Hệ thống Thông tin giám định để giải quyết chế độ ốm đau, thai sản cho người lao động, kiểm soát, ngăn chặn tình trạng lạm dụng, gây thất thoát Quỹ ốm đau, thai sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang