Bị CSGT thổi phạt, quay sang đổ lỗi cho thời tiết

Thứ Bảy, 18/06/2016 08:41

|

(CAO) Khi bị CSGT xử phạt vi phạm vì không đội mũ bảo hiểm, nhiều người quay sang đổ vạ do thời tiết nắng nóng nên không đội mũ bảo hiểm bất chấp nguy hiểm rình rập khi tham gia giao thông.

Ngày 17-6, thực hiện kế hoạch của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67 Công an TP Hà Nôi), Đôi CSGT số 2 đã tổ chức ra quân xử lý các trường hợp không đội mũ bảo hiểm, xe ba gác, thương binh giả, xe chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông khác.

Ghi nhận của PV, tại chốt giao thông Kim Mã - Liễu Giai, chỉ trong hơn 1 giờ đồng hồ, Tổ công tác tại chốt giao thông này đã xử lý 20 trường hơp không đội mũ bảo hiểm, chở hàng cồng kềnh.

Nhiều người vi phạm viện cớ thời tiết nắng nóng nên không đội mũ bảo hiểm

Có trường hợp khi bị Tổ công tác ra hiệu lệnh đừng xe nhưng đã quay đầu bỏ chạy khiến cho việc xử lý gặp nhiều khó khăn.

Đa phần những trường hợp vi phạm khi được hỏi vì sao mang theo mũ bảo hiểm lại không đội để đảm bảo an toàn thì họ vô tư nói do trời nắng nóng nên không đội, để đầu trần cho mát.

CSGT lập biên bản đối với người vi phạm

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều trường hợp có cả người lớn tuổi khi bị CSGT ra hiệu lệnh mới gỡ mũ bảo hiểm treo trên xe đưa lên đầu đội chống chế.

Trung tá Vũ Văn Ngoại – Đội phó Đội CSGT số 2 cho biết, khi bị bắt người tham gia giao thông thường đưa ra cả tá lý do khác nhau nhằm biện minh cho hành vi của mình.

Việc ra quân xử lý theo kế hoạch chỉ đạo cũng nhằm tạo cho người dân thói quen, văn hóa giao thông khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy ra đường phải đội mũ bảo hiểm, qua đó đảm bảo an toàn tính mạng cho chính bản thân người tham gia giao thông và cũng nhằm tránh ảnh hưởng đến người và phương tiện khác.

 Xe chở hàng hóa cồng kềnh bị CSGT giữ lại

Đối với các trường hợp không đội mũ bảo hiểm, theo luật sẽ bị xử lý phạt hành chính số tiền 150 ngàn đồng. Ngoài ra nếu không có giấy tờ đầy đủ có thể bị tạm giữ phương tiện. Đối với những trường hợp chưa đủ 16 tuổi lực lượng sẽ nhắc nhở nghiêm túc tránh tái phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang