Biến hóa món ngon từ các phần thịt heo

Thứ Tư, 10/07/2019 08:58

|

(CAO) Thịt heo là loại đạm động vật vô cùng phổ biến với bữa cơm gia đình. Mỗi phần thịt đều có hương vị đặc trưng, cho phép người nấu “biến hóa” nhiều món ngon đa dạng. Bài viết này sẽ giúp bạn xác định các phần thịt heo cơ bản và một số cách chế biến tương ứng.

Chân giò hầm măng

Măng giàu chất xơ, vị thanh nhẹ kết hợp ăn ý cùng chân giò béo ngậy tạo nên món canh bổ dưỡng và thơm ngon cho bữa cơm gia đình.

Để tiết kiệm thời gian, người nội trợ có thể chọn chân, móng giò đã làm sạch sẵn và cắt miếng vừa ăn. Món chân giò hầm măng có thể dùng măng tươi hoặc măng khô. Nếu dùng măng khô, nên ngâm măng 2 hoặc 3 ngày, ngày thay nước 2 lần sau đó luộc để măng hết nhẫn đắng. Nấm hương ngâm nước khoảng 30 phút. Hành khô bào mỏng, hành hoa cắt gốc lá cắt nhỏ. Rau mùi nhặt sạch.

Ướp chân giò và móng giò với nước mắm ngon. Cho nấm hương luộc với rượu gừng hành hoa khoảng 30 phút sau đó cắt gốc rửa sạch. Làm nóng nồi cho phi thơm hành khô sau đó cho chân giò vào xào săn với măng, nấm hương.

Cho 3 lít nước ngập chân giò với măng hầm khoảng 1- 2 tiếng, kiểm tra chân giò vừa mềm là được, nêm gia vị lại cho vừa ăn.

Thịt ba chỉ nướng lá mắc mật

Thịt ba chỉ cắt mỏng bản 5 phân. Chuẩn bị gia vị ướp thịt gồm riềng sả xay nhuyễn, hành tím băm, nghệ bột, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, đường, tiêu xay. Để thịt thấm gia vị và thơm ngon hơn, nên ướp thịt khoảng 1 giờ trước khi nướng. Kẹp một lá mắc mật cuốn một miếng thịt xiên vào que tre, một xiên 5 miếng thịt. Để thịt có độ săn, có thể bắc chảo dầu nóng chao sơ qua cho săn vàng thịt. Sau đó, nướng thịt trên bếp than hồng hoặc lò điện ở nhiệt độ 180 độ đến khi thịt chín vàng và tỏa mùi thơm.

Gỏi su hào thịt nạc vai

Chọn thịt nạc vai luộc chín cắt sợi. Các bước sơ chế nguyên liệu gồm có: Su hào cà rốt bào mỏng cắt sợi nhỏ, bóp sơ với muối, rửa lại bằng nước sạch rồi vắt khô, đậu phộng rang chín làm sạch vỏ, rau mùi nhặt rửa sạch, rau húng láng nhặt rửa sạch cắt nhỏ, tỏi ớt bằm nhuyễn.

Pha nước trộn gỏi gồm: nước mắm, tương ớt, đường, nước cốt chanh, muối, nước lọc khuấy đều cho tan gia vị.

Trộn gỏi: Cho su hào cà rốt cùng với 1/2 nước trộn gỏi, bóp đều cho thấm sau đó vắt khô. Cho ½ phần nước trộn gỏi còn lại cùng thịt luộc cắt sợi, sau đó trộn cùng su hào cà rốt thêm một lần với thịt sau đó vắt cho khô ráo nước. Khi ăn cho rau húng láng trộn cùng phần gỏi rồi cho ra đĩa, rắc đậu phộng rang vàng lên, trang trí với rau mùi.

Sườn non nướng mật ong

Sườn non nướng mật ong là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ em. Dải thịt có chứa sụn non nằm ở phần sườn của heo khá mềm, đặc biệt, nhâm nhi phần sụn giòn ngon khiến bữa ăn thêm khoái khẩu.

Sườn heo đã chặt khúc một thanh dài 10 phân. Nếu dùng thịt heo mát, có thể chế biến ngay mà không cần rửa lại. Pha nước ướp thịt gồm: mật ong, dầu hào, muối, hạt nêm, nước mắm và cuối cùng là hành tím băm nhỏ.

Bóp đều miếng sườn cho thấm gia vị. Có thể để phần sườn đã ướp qua đêm hoặc từ 3h – 4h trong tủ lạnh để nước ướp thịt ngấm đều và sườn nướng thơm ngon hơn.

Nướng thịt trong lò nướng khoảng 20 phút, đến phút thứ 15 bạn mở lò, lấy thịt ra và phết 1 lớp mật ong đều khắp mặt thịt, sau đó lại cho vào lò nướng nốt 5 phút là ta đã có dải thịt và sụn non thơm phức ngon tuyệt! Nếu bạn không có lò nướng thì hoàn toàn có thể nướng bằng than cũng rất ngon. Đừng quên bước phết mật ong để thịt ẩm mềm, ngon và thơm hơn.

Hành lá cắt nhỏ, thả vào chảo dầu nóng rồi vớt ra ngay, rưới mỡ hành lên thịt nướng vừa đẹp mắt, vừa thơm ngon hơn.

Thịt mát MEATDeli có tâm thịt ở phần dày nhất đạt nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C, không cần sơ chế hay rã đông mà vẫn đảm bảo thịt sạch và thơm ngon. Quy trình chăn nuôi, chế biến khép kín được vận hành và giám sát trực tiếp bởi các chuyên gia đến từ Châu Âu cho thịt sạch từ trang trại đến bàn ăn.

Đặc biệt, tại MEATDeli, khi con giống được đưa vào giết mổ và chuyển đi tiêu thụ đều trải qua hệ thống kiểm soát nghiêm ngặt với “3 Tuyến kiểm dịch”. Cụ thể, với tuyến kiểm dịch số 1, những con lợn khỏe từ các trang trại đã được kiểm nghiệm âm tính với dịch tả châu Phi và được cấp Giấy chứng nhận của Chi cục Thú y mới được xuất trại. Tuyến kiểm dịch số 2 kiểm dịch một lần nữa, đảm bảo lợn khỏe mới được đưa vào tổ hợp chế biến thịt. Phòng xét nghiệm với thiết bị Châu Âu được lắp đặt và vận hành 24/24 giờ tiến hành rà soát và bảo đảm thêm lần nữa không có lợn bệnh. Sau cùng, tuyến kiểm dịch số 3 kiểm tra thịt lợn an toàn, đảm bảo không chứa mầm bệnh mới được xuất bán.

Sản phẩm hiện được bày bán tại các Cửa hàng, Đại lý MEATDeli và hệ thống VinMart Hà Nội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang