Thừa Thiên - Huế:

Buộc thôi việc hiệu trưởng mượn tiền nhiều đồng nghiệp rồi bỏ trốn

Thứ Năm, 06/12/2018 10:07  | Hoà Khánh

|

(CAO) Sáng 6-12, ông Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đã họp hội đồng xem xét, kỷ luật buộc thôi việc Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Dương Hòa do liên quan đến việc vay mượn tiền của đồng nghiệp khiến dư luận xôn xao.

Hội đồng kỷ luật đã xác định, ông Nguyễn Xuân Hợp - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Dương Hòa (xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy) đã có nhiều sai phạm như bỏ nhiệm sở không xin phép, tùy tiện đi ra nước ngoài không báo cáo, lợi dụng tín nhiệm để vay mượn tiền, nhờ nhiều người đứng ra vay mượn tiền… dẫn đến không có khả năng chi trả.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy, sau khi Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp bị buộc thôi việc, ông Lê Văn Ngọc - Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng được phân công tạm thời phụ trách điều hành nhà trường.

Trước đó vào ngày 27-9, ông Nguyễn Xuân Hợp xin vắng mặt với lý do bị bệnh phải vào Bệnh viện Đại học Y dược Huế điều trị, đến ngày 6-11, ông Hợp đến trường lần cuối rồi từ đó 'bặt vô âm tín', điện thoại không liên lạc được.

Trường tiểu học và THCS Dương Hòa nơi ông Hợp công tác

Hiện đã có 13 giáo viên trình báo cho ông Hợp vay tiền, tổng số tiền khoảng 800 triệu đồng. Người cho ông này vay nhiều nhất là 155 triệu đồng, người ít nhất là 10 triệu đồng. Trong đó, để có tiền cho ông Hợp vay, có những giáo viên đã phải vay tiền ngân hàng.

Hàng xóm nhà ông Hợp ở phường Phú Bài (TX Hương Thủy) cho hay, ông hợp đã dẫn vợ con đi từ nhiều ngày trước, ngôi nhà của ông Hợp đóng cửa cả tuần nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang