Cá chết ở bờ biển Quỳnh Lưu, người dân nhặt đem đi bán

Thứ Ba, 22/05/2018 20:49  | Hương Nhàn

|

(CAO) Cá chết dạt vào bờ chưa có kết quả kiểm tra nhưng người dân vẫn vô tư nhặt rồi đem bán.

Liên quan đến việc cá biển chết dạt vào bờ biển các xã Tiến Thủy, Quỳnh Thuận, Quỳnh Long (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), cơ quan chức năng đang lấy mẫu kiểm tra.

Trước đó, chiều 20-5, người dân xã Quỳnh Thuận, xã Quỳnh Long phát hiện việc cá chết dạt vào bờ nghi do nguồn nước thải từ nhà máy của một công ty thủy sản gần đó.

Ghi nhận sự việc, người dân cho biết cá chỉ nổi vào buổi chiều hàng ngày khi thủy triều lên còn buổi sáng rất ít. Các hộ dân tại xóm 9, xã Quỳnh Thuận còn cho biết thêm, trước đó ít tháng cũng đã xảy ra hiện tượng trên, sau đó nhà máy cá bột của công ty này ngừng hoạt động thì hiện tượng cá chết chấm dứt. Tuy nhiên, từ đêm 18-5, Công ty này bắt đầu hoạt động thì cá chết trở lại.

Cá chết dọc bờ biển xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu

Để “mục sở thị”, người dân đã dẫn chúng tôi đi xem hệ thống ống được cho là ống xả thải của công ty này ra biển. Theo đó, chúng tôi ghi nhận hệ thống xả thải là một đường ống, xả ra dòng nước đen ngòm. Khi chúng tôi liên hệ bảo vệ và xin được gặp lãnh đạo công ty để tìm hiểu thêm thì được trả lời rằng giám đốc đang đi công tác.

Đường ống này người dân cho rằng để nước thải từ nhà máy xả ra biển

Được biết, chiều 22-5, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã lấy mẫu cá chết tại vùng biển huyện Quỳnh Lưu về xét nghiệm để có kết quả chính thức. Việc cá chết có liên quan đến việc xả thải trực tiếp của công ty thủy sản này hay không còn đang chờ kết luận từ cơ quan chức năng. Tuy nhiên, trước khi có kết luận, việc một số người dân nhặt cá chết ướp đá mang đi bán là không nên.

Cá chết người dân nhặt rồi ướp đá
Đã tìm ra nguyên nhân dẫn cá chết ở Quảng Ngãi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang