Vụ xe taxi đâm gãy chân học sinh:

Cách chức Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên

Thứ Ba, 21/02/2017 11:04

|

(CAO) Sáng ngày 21-2, đại diện UBND quận Cầu Giấy và phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy, Hà Nội đã công bố quyết định cách chức hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Hương.

Xét đề nghị của Hội đồng kỷ luật viên chức quản lý giáo dục quận Cầu Giấy, ngày 21-2, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã ký quyết định kỷ luật bà Tạ Thị Bích Ngọc, hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên với hình thức cách chức.

Lý do là bà Ngọc đã vi phạm nghĩa vụ của công chức trong thực thi công vụ, không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành, không trung thực trong báo cáo vụ việc xảy ra tai nạn của học sinh tại trường, cố tình che dấu vi phạm gây khó khăn cho cơ quan cho cơ quan điều tra; vi phạm rất nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề giáo viên, tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói chung và ngành giáo dục nói chung. 

Ngoài ra, UBND quận Cầu Giấy cũng công bố kỷ luật bà Nguyễn Thị Hương, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên với hình thức cách chức.

Lý do là bà Hương vi phạm nghĩa vụ của viên chức, không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành, không trung thực trong báo cáo vụ việc xảy ra tai nạn của học sinh tại trường; cố tình che dấu vi phạm gây khó khăn cho cơ quan cho cơ quan điều tra; vi phạm rất nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề giáo viên, tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói chung và ngành giáo dục nói chung. 

Cả 2 quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

Việc cách chức hai lãnh đạo nhà trường được thực hiện sau khi Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã họp cùng các sở ban ngành nghe báo cáo và xem xét các quy định về quản lý cán bộ, công chức, viên chức, thống nhất hình thức xử lý vào chiều 20-2.

Tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy xem xét kỷ luật chấm dứt việc điều hành nhà trường đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương theo thẩm quyền.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu UBND quận Cầu Giấy bố trí ngay người thay thế, điều hành nhà trường để việc học tập, giảng dạy của bình thường và báo cáo UBND Thành phố trước ngày 22-2.

Xét đề xuất của trưởng phòng nội vụ, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cũng giao nhiệm vụ cho bà Nguyễn Thanh Tịnh (SN 1968), là Phó trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy sẽ kiêm nhiệm quản lý điều hành chung cho đến khi có quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng mới.

Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho hay, cơ quan điều tra xác định ngày 1-12-2016, bà Ngọc và bà Hương gọi taxi đưa bà Ngọc đi khám tại Bệnh viện Việt Đức. Khám xong, cả hai lên taxi về trường. Về đến cổng sau, bà Hương điện thoại cho bảo vệ trường mở cửa để taxi đi vào.

Phiếu khảo sát của trường Tiểu học Nam Trung Yên liên quan vụ tai nạn của em Kiên. Ảnh: Gia đình cung cấp

Khi vào đến sân trường, cháu Trần Chí Kiên đang chơi đùa đã chạy về phía đầu xe và bị xe ô tô đâm phải, ngã bệt xuống đất.

Lái xe dừng lại thì Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc đi thẳng vào phòng Hội đồng; Hiệu phó Nguyễn Thị Hương dìu cháu Kiên và cùng bảo vệ đưa lên phòng chức năng để thăm khám. Lái xe taxi sau đó do chưa biết hậu quả nên đi ra khỏi trường.

Theo kết luận của cơ quan chức nặng, mặc dù biết số điện thoại của lái xe taxi gây tai nạn, nhưng cô hiệu phó không cung cấp kịp thời cho cơ quan điều tra, đồng thời có biểu hiện che dấu vụ việc như: tiến hành phát phiếu khảo sát về việc không nhìn thấy xe đi trong trường. Điều này gây khó khăn cho cơ quan điều tra và vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp người giáo viên.

Những việc của hiệu trưởng như không xác nhận xe chở mình gây tai nạn cho học sinh, đồng ý với những việc làm sai khác của hiệu phó cho thấy hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc đã không trung thực trong báo cáo, cố tình che giấu vi phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang