Kiên quyết lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, không làm theo kiểu ‘bắt cóc bỏ dĩa’

Thứ Hai, 20/02/2017 17:38  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Theo Phó Chủ tịch UBND Quận 1 (Q.1) Đoàn Ngọc Hải, sẽ dẹp tình trạng lấn chiếm vỉa hè, và công tác này sẽ thực hiện thường xuyên ‘không làm theo kiểu bắt cóc bỏ dĩa’; và khẳng định sẽ ‘về vườn’ nếu không hiệu quả.

Kiên quyết lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, không làm theo kiểu ‘bắt cóc bỏ dĩa’

Sáng 20-2, Đoàn công tác xử lý vi phạm Trật tự Đô thị, do Phó Chủ tịch UBND Q.1 – Đoàn Ngọc Hải làm trưởng đoàn đến kiểm tra P.Phạm Ngũ Lão và P.Nguyễn Cư Trinh. Toàn bộ kế hoạch kiểm tra, được đoàn giữ bí mật đến phút cuối để tránh ‘bị động’ địa bàn.

“Để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ở nhà dân, các điểm kinh doanh mà ngay các cơ quan Nhà nước phải làm gương; tất nhiên trong quá trình xử lý sẽ có đụng chạm, song chúng tôi vẫn phải làm vì không ai được đứng trên pháp luật", Phó Chủ tịch UBND Q.1 – Đoàn Ngọc Hải nói.

Trong thời gian làm việc, Phó Chủ tịch UBND Q.1 đã chỉ đạo đập 2 bồn hoa của Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Q.1 vì có dấu hiếu lấn ra vỉa hè và bậc thềm của trụ ATM trước cổng Trung tâm. Đồng thời, lập biên bản, cẩu 2 ô tô đậu trên vỉa hè trước cao ốc tại đường Nguyễn Trãi – Nam Quốc Cang và phá dỡ tấm sắt đưa xe lên vỉa hè.

Theo Phó Chủ tịch UBND Q.1, việc xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè sẽ không thực hiện theo kiểu phong trào ‘bắt cóc bỏ dĩa’, ‘đánh trống bỏ dùi để nổi tiếng’ mà Quận sẽ làm quyết liệt trong suốt năm, đến khi nào lấy được toàn bộ vỉa hè trên địa bàn cho người đi bộ.

Quận 1 kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố ý lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ

Được biết, trước đây Phó Chủ tịch UBND Q.1 -  Đoàn Ngọc Hải, phụ trách về lĩnh vực y tế và đến tháng 10 thì nhận mảng đô thị. Thời gian đầu, ông Hải phụ trách giải tỏa chung cư Cô Giang và hiện tại là dồn lực lập lại trật tự vỉa hè.

“Mỗi tuần tôi chỉ xuống 2 phường, tuần nào cũng sẽ đi cho đến hêt năm, còn lại các chủ tịch phường phải trực tiếp đi xử lý; phường nào không tốt thì cán bộ bị xử lý bằng hình thức hạ chức, điều chuyển và thậm chí cách chức nếu không hoàn thành nhiệm vụ theo chủ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP – Lê Văn Khoa. Ngoài ra, Quận đã xử lý nghiêm khắc 7 cán bộ, cách chức một cán bộ liên quan đến vấn đề trật tự đô thị”, ông Hải nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè

Việc biến khu trung tâm Sài Gòn trở thành ‘Singapore thu nhỏ’, thì kế hoạch lập lại trật tự đô thị là kỳ vọng của lãnh đạo Q.1. Đồng thời, tình trạng bán hàng trong cần được xử lý dứt điểm trong năm vì đây là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, mỹ quan đô thị. Nhằm thực hiện kế hoạch có hiệu quả, Phó Chủ tịch Q.1 đã giao Chủ tịch 10 phường liên tục trực tiếp ra quân lấy lại vỉa hè của 134 tuyến đường.

Trước đó, trong Hội nghị Tổng kết Công tác An Toàn Giao thông trên địa bàn TP.HCM năm 2016, Chủ tịch UBND TP.HCM – Nguyễn Thành Phong đã đánh giá cao lãnh đạo Q.1 trong việc xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Đồng thời, yêu cầu các lãnh đạo quận, huyện trực tiếp ra đường lập lại trật tự lòng lề đường, trả vỉa hè cho người đi bộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang