Cảnh sát PCCC băng rừng cứu một du khách chơi dù lượn gặp nạn

Thứ Năm, 20/07/2017 16:21

|

(CAO) Sau hơn 6 giờ tích cực tìm kiếm và cứu hộ, Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng kịp thời cứu thoát một du khách bị mắc kẹt tại khu rừng thuộc mỏ đá Cẩm Khê (P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Ngày 20-7, thông tin từ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Đà Nẵng cho biết: Đơn vị vừa cứu hộ thành công một du khách chơi dù lượn gặp nạn tại khu rừng thuộc mỏ đá Cẩm Khê. Nạn nhân là anh Nguyễn Hải Anh (SN 1982, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) - du khách và cũng là thành viên của Câu lạc bộ dù lượn Hà Nội.

Lực lượng CS PCCC Đà Nẵng nỗ lực tìm kiếm nạn nhân

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 19-7, một số người dân đi rừng đã phát hiện một nam thanh niên đang chơi dù lượn bị rơi tại phía Bắc rừng Đà Sơn thuộc mỏ đá Cẩm Khê nên cấp báo sự việc đến cho lực lượng Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng để hỗ trợ cứu nạn.

Ngay khi nhận được tin, Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng đã điều động xe cứu nạn cứu hộ đến hiện trường triển khai lực lượng phối hợp với dân phòng địa phương, Công an P.Hòa Khánh Nam cùng tiến hành tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm nạn nhân gặp nhiều trở ngại và khó khăn vì địa hình là khu vực rừng tạp, hiểm trở… buộc lực lượng cứu hộ phải sử dụng các phương pháp thủ công như dùng rựa, máy cưa cầm tay phát quang để tìm đường và tiếp cận điểm nghi vấn.

Kịp thời cứu nạn 9 thuyền viên trên tàu cá vào bờ an toàn
 
Các chiến sĩ CS PCCC Đà Nẵng đã tìm thấy và đưa du khách Nguyễn Hải Anh ra ngoài an toàn

Theo Trung tá Đinh Ngọc Đại - Đội trưởng Đội Cứu nạn cứu hộ cho biết: "Đường xa, địa hình hiểm trở vì khu rừng gần khu vực mỏ khai thác đá, đường dốc, dựng đứng, một số chỗ đất gặp mưa bị sạt lở, trang bị phương tiện của chiến sỹ cứu nạn cứu hộ chủ yếu là các đôi ủng dễ trơn trượt khi đi đường rừng, núi đã cản trở rất lớn cho lực lượng tìm kiếm nên đến 18 giờ chiều cùng ngày, vẫn chưa tìm thấy nạn nhân mất tích”.

Công tác tìm kiếm, cứu người được tiến hành rất khẩn trương vì lúc này trời đã tối nên CBCS Phòng Hướng dẫn - Chỉ đạo về chữa cháy phải sử dụng đèn trên xe cứu nạn cứu hộ chiếu sáng và dùng thêm pháo sáng phục vụ công tác tìm kiếm.

Mặc dù nạn nhân có trang bị điện thoại di động được định vị, nhưng do diện tích rừng rộng, nhiều khe suối, đường núi dốc, hiểm trở nên công tác triển khai tìm kiếm người bị nạn gặp rất nhiều khó khăn.

Đến 21 giờ 45 phút tối cùng ngày, sau hơn 6 giờ đồng hồ băng rừng, xuyên màn đêm các chiến sĩ PCCC Đà Nẵng mới tìm thấy nạn nhân, đưa ra ngoài an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang