Chạy lại ôm con chó bị thương, bé gái bị chó cắn nát mặt, thấu tận xương

Thứ Ba, 27/10/2015 15:33  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thấy con chó bị thương, bé Thanh thấy tội nghiệp nên chạy lại ôm chân chó. Nhưng không ngờ vì vết thương đau nên con chó quay lại và cào cắn nát mặt bé.

Chiều 27-10, bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, cho biết khoa này vừa tiếp nhận bệnh nhi Lưu Lệ Thanh (8 tuổi, Bình Phước) bị chó nhà cắn nát mặt rất thảm thương.

Bé Thanh trước khi nhập viện với các vết thương rất thương tâm

Theo người nhà của bé, trưa ngày 26-10, con chó lai nhà nuôi nặng khoảng 20kg ra đường và trở về với vết thương ở chân.

Thấy con chó bị thương, bé Thanh thấy tội nghiệp nên chạy lại ôm chân chó. Con chó đau nên quay lại và cào cắn vào trúng mặt em.

Gia đình tức tốc đưa bé xuống Viện Pasteur TP.HCM tiêm ngừa, xong chuyển qua BV Nhi Đồng 1.

Bác sĩ Nguyễn Minh Hằng, Phó khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, người trực tiếp cấp cứu cho bé Thanh, cho biết bé Thanh nhập vào viện lúc 20 giờ ngày 26-10 trong tình trạng mặt mày bị rách nát, trông rất thương tâm.

Tại đây, các bác sĩ xác định bé có khoảng 15 vết thương, trong đó có năm vết thương sâu, trầm trọng. Một vết thương kéo dài từ khoé miệng phải đến trên mang tai dài 12cm, sâu thấy răng và xương. Một vết thương dưới mi phải may mắn không đi vào nhãn cầu, hai vết thương gần thái dương. Ngoài ra, còn nhiều vết cào cấu.

Trong một giờ, ba y bác sĩ liên tục rửa vết thương cho bé và hôm nay bé được khâu lai.

Bác sĩ Đẩu cho biết, từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận trên dưới 20 trường hợp trẻ bị chó nhà cắn rất thương tâm

"Tổng cộng có 7 sợi chỉ với tổng chiều dài 7,5 mét được khâu cho bé với trên 200 mũi khâu. Sau đó bé được dán các mũi khâu bằng keo", bác sĩ Ngyễn Văn Đẩu cho biết.

Trước đó không lâu, ngày 6-10, bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cũng đã phẫu thuật khâu lại 19 vết thương trên khuôn mặt bé trai Trần Trường Thịnh (4 tuổi, ngụ Thị trấn Củ Chi, TP.HCM) do bị con chó nhà nuôi cào cấu, cắn xé. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, khâu các vết thương với hơn 200 mũi kim.

Bác sĩ Đẩu cho biết, vết cắn trên mặt luôn để lại các di chứng nặng nề. “Có em bị vết thương trên má kéo xệ mắt, không khép mắt được cả khi ngủ. Hoặc môi bị lệnh sang một bên. Các nỗ lực can thiệp thẩm mỹ rất khó khăn”, bác sĩ Đẩu nói.

Bé Thanh sau khi được khâu lại vết thương

Bác sĩ Đẩu cho biết thêm, từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận trên dưới 20 trường hợp trẻ bị chó nhà cắn rất thương tâm. Một lần nữa bác sĩ Đẩu cảnh báo những gia đình có trẻ con thì không nên nuôi chó, nếu nuôi thì phải thật cẩn trọng khi cho bé chơi với chó.

Việc đầu tiên phụ huynh cần làm khi con bị chó cắn là phải rửa vết thương bằng nước sạch để loại đi tối đa vết dơ, vi sinh còn bám trên bề mặt vết thương. Sau đó, mang ngay trẻ đến cơ sở y tế để cấp cứu kịp thời và chích ngừa bệnh dại cho trẻ, bác sĩ Đẩu khuyến cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang