Chiều 1-3 tòa tuyên vụ ly hôn của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên

Thứ Sáu, 01/03/2019 11:52

|

(CAO) Vụ ly hôn đình đám của hai vợ chồng chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên dự kiến sẽ có kết quả vào chiều nay khi tòa chính thức tuyên án.

Theo dự kiến vào chiều nay (1-3), TAND TP.HCM sẽ tuyên án vụ án ly hôn giữa nguyên đơn bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và bị đơn ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Chiều nay tòa sẽ tuyên vụ ly hôn của cặp vợ chồng chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên

Đây là vụ ly hôn thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận không chỉ vì cả hai vợ chồng chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên nổi tiếng Việt Nam và thế giới mà còn vì những tranh cãi, đấu tố gay gắt của hai vợ chồng này trước tòa để phân chia tài sản.

Theo đó, ông Vũ cho rằng mình là “linh hồn của Trung Nguyên” nên yêu cầu được chia tài sản theo tỷ lệ ông Vũ 70% và bà Thảo 30%. Đồng thời đề xuất thanh toán phần tiền tương ứng 30% của bà Thảo trong Tập đoàn Trung Nguyên và 7 công ty trực thuộc vì hai người có sự mâu thuẫn rất lớn trong triết lý kinh doanh. Ông Vũ đồng ý cấp dưỡng nuôi 4 người con 10 tỷ đồng/năm.

Không đồng ý với phương án trên, phía bà Thảo đưa ra phương án tại Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (nơi hai vợ chồng nắm giữ 90% cổ phần), bà Thảo được hưởng 51% cổ phần (tương đương 2.114 tỉ đồng) và ông Vũ là 39% cổ phần với lý do hiện công ty này có hai nhóm cổ đông, gồm: ông Vũ, mẹ cùng chị gái và bà Thảo. Như vậy, các bên có quyền biểu quyết trong đại hội cổ đông, bà Thảo có quyền tham gia vào hoạt động của công ty.

Vụ ly hôn nghìn tỷ này thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận

Đối với tài sản tại Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên thì ông Vũ và bà Thảo có 30% số cổ phần, bà Thảo đề nghị chia đôi mỗi người 15% số cổ phần (tương đương với 814 tỉ đồng). Đối với tài sản tại Công ty cà phê hoà tan Trung Nguyên bà Thảo đề nghị chia đôi mỗi người 43 tỉ đồng.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo mong muốn được giữ căn nhà trên đường Tú Xương vì đây là căn nhà bà và các con đang ở, nhường 12 bất động sản còn lại cũng như cổ phần của một số công ty con cho chồng. Về tiền cấp dưỡng cho con, bà Thảo đồng ý mức cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 người con mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề xuất.

Ngày 25-2, đại diện Viện KSND TP.HCM trong phần nêu quan điểm giải quyết của mình đã đề nghị tòa chấp thuận cho cả hai được ly hôn. Về con chung, con lớn đã thành niên, 3 con nhỏ đều có đều có nguyện vọng sống với mẹ nên đề nghị HĐXX cần ghi nhận. Ông Vũ sẽ cấp dưỡng cho các con từ năm 2013 đến khi học xong đại học, mỗi năm 10 tỷ đồng.

Sự đổ vỡ hôn nhân của hai vợ chồng này khiến nhiều người cảm thấy nuối tiếc

Về tài sản chung, số tiền, vàng tổng trị giá hơn 2.100 tỷ đồng tại 3 ngân hàng đứng tên bà Thảo, VKS cho rằng hiện chưa được đảm bảo về tố tụng, chưa thu thập đủ chứng cứ vững chắc để giải quyết nên yêu cầu đình chỉ giải quyết. Với 13 bất động sản, Viện KSND đề nghị HĐXX nghị HĐXX ghi nhận sự đồng ý của hai bên thống nhất chia 5:5 và giao căn nhà ở Tú Xương (Q.3, TP.HCM) cho bà Thảo.

Về yêu cầu phân chia phần vốn góp chung của các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, đại diện Viện KSND TP.HCM cho rằng “ông Vũ khởi nghiệp từ năm 1996. Giấy phép công ty ban đầu chỉ đứng tên mình ông; bà Thảo nói có góp tiền cho ông Vũ khởi nghiệp nhưng không có chứng cứ chứng minh. Từ khi thành lập đến nay, ông Vũ hầu như quản lý, điều hành tập đoàn”.

Tuy nhiên, Viện KSND TP.HCM cũng cho rằng bà Thảo vừa chăm sóc con cái, vừa tham gia công ty và được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc nên đề nghị HĐXX phân chia tỷ lệ phù hợp, không ảnh hưởng hoạt động bình thường tại các công ty.

Sau 2 lần nghị án, dư luận đang rất trông chờ vào kết quả tuyên án của tòa vào chiều nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang