Chịu tang cha trong khu cách ly tập trung

Thứ Ba, 24/03/2020 17:27

|

(CAO) Ngày 23-3, nhận được tin cha qua đời nhưng anh Trần Đình Sỹ không thể về chịu tang, vì anh đang thực hiện cách ly phòng, chống dịch COVID-19 ở Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh (Trung đoàn 971 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự TP>Đà Nẵng).

Trước tình cảnh đó, Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đã tạo điều kiện giúp anh Sỹ thắp nén hương làm tròn chữ hiếu, yên tâm thực hiện cách ly tại Trung tâm.

Anh Trần Đình Sỹ (SN 1969, quê huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) sang Malaysia lao động được 10 năm và ít khi có dịp về quê. Gia đình anh đông anh em và có hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian làm việc tại Malaysia, anh lần lượt nhận thông tin mẹ và các anh trai mất. Mặc dù đau buồn, do ở xa, anh không thể về quê chịu tang. Lần này, khi nghe tin cha anh ốm nặng do bệnh tuổi già, anh đã đặt chuyến bay từ Malaysia trở về để gặp cha lần cuối.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Việt Nam đã thực hiện cách ly toàn bộ những hành khách từ nước ngoài trở về nước. Ngày 18/3, khi vừa đáp chuyến bay từ Malaysia đến Đà Nẵng, anh đã được lực lượng chức năng đưa đến Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh để thực hiện cách ly theo quy định.

Anh thường xuyên gọi về nhà để thăm hỏi tình hình sức khỏe của cha. Đến ngày 23/3, anh đột ngột nhận được tin cha mất. Nén đau buồn, anh chịu tang cha tại khu cách ly.

Anh Sỹ thắp nén hương bái vọng cha từ khu cách ly ở Đà Nẵng

Anh Trần Đình Sỹ chia sẻ: Khi nhận được tin cha mất, anh muốn xin được về quê tiễn cha lần cuối. Được các cán bộ Trung tâm động viên, giải thích, anh đã kìm nén cảm xúc và chấp hành quy định cách ly. Các cán bộ đã tạo điều kiện giúp anh thắp nén hương tưởng nhớ, làm tròn chữ hiếu với cha.

“Khi đến cách ly tại Trung tâm, anh Sỹ đã báo cáo với chúng tôi về hoàn cảnh của anh và tình hình sức khỏe của cha mình. Nhận được tin cha mất, anh Sỹ có mong muốn được Trung tâm cho phép về quê để thắp hương cho cha.

Tuy nhiên, do anh Sỹ đang trong thời gian cách ly theo quy định, để bảo đảm an toàn và đề phòng dịch COVID-19 lây lan ra cộng đồng, Trung tâm không thể để cho anh Sỹ về nhà. Để giúp anh Sỹ yên tâm thực hiện cách ly, chúng tôi đã động viên, giải thích và tạo điều kiện cho anh thắp nén hương, tưởng nhớ đến người cha của mình.

Đồng thời, tôi thông báo với y bác sĩ và những người cùng phòng cách ly thường xuyên quan tâm, hỏi thăm để anh bớt đau buồn”, Đại úy Lê Bá Vương, Trợ lý Phòng chính trị, Phó Chỉ huy Khu tiếp nhận tại Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh (Trung đoàn 971, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng) cho biết.

Bác sĩ Đào Thị Túy Duyên (đang thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm) cho hay, trước tình cảnh của anh Sỹ, mọi cán bộ trong Trung tâm ai cũng đồng cảm. Mỗi lần vào thăm khám, đội ngũ y bác sĩ cũng thường xuyên hỏi thăm, động viên giúp anh bớt qua cơn đau buồn và chấp hành tốt việc cách ly.

Bình luận (0)

Lên đầu trang