Chuỗi nhà hàng Món Huế đồng loạt đóng cửa, ông chủ bị tố quỵt nợ nhiều tỷ đồng

Thứ Ba, 22/10/2019 13:50

|

(CAO) Không chỉ bất ngờ đóng cửa, dừng hoạt động hàng loạt cửa hàng Món Huế, Phở Hùng…, ông chủ chuỗi cửa hàng này còn bị tố chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhà cung cấp nguyên liệu cũng như lương nhân viên.

Sáng 22-10, tất cả các chi nhánh của chuỗi thương hiệu Món Huế của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế tại TP.HCM đều đã đóng cửa và treo biển trả mặt bằng. Ghi nhận tại cửa hàng Món Huế nằm trên Quốc lộ 50 (P.6, Q.8, TPHCM), một người dân ở đây cho biết địa điểm này đã đóng cửa, ngừng kinh doanh từ 3 ngày nay. Trên cửa kính, một mảnh giấy nghi “Nhà hàng tạm nghỉ” được viết vội dán ở cửa.

Chuỗi nhà hàng Món Huế, Phở Hùng đồng loạt đóng cửa

Trong khi đó, các địa điểm khác tại góc đường Nguyễn Cảnh Chân – Trần Hưng Đạo (Q.1) hay trên đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5, TP.HCM) đã được trả mặt bằng từ cả tuần nay và đang được chủ nhà cho thợ sửa chữa lại để cho thuê tiếp. Một nam thanh niên cho biết nghe nói chủ nhà hàng Món Huế đổ nợ, không trả được tiền thuê nhà nên bị lấy lại mặt bằng.

Trước đó, chủ tài khoản facebook “Nguyen Duy Chuong” cho biết mình là một trong những nhà cung cấp nguyên liệu cho chuỗi nhà hàng Món Huế, Phở Hùng… Theo người này, do chủ chuỗi nhà hàng này chỉ thanh toán tiền nguyên liệu gối đầu nên đến nay còn nợ của những nhà cung cấp số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.

Nhà cung cấp tố chủ nhà hàng Món Huế, Phở Hùng chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Theo thông tin mà anh Nguyễn Duy Chương cung cấp thì trong 16 đơn vị cung cấp nguyên liệu đang bị nợ tiền, người  ít cũng 60 triệu đồng, người nhiều lên tới gần 3 tỷ đồng. Tổng số tiền bị nợ khoảng hơn 20 tỷ, đây mới chỉ là những người mà anh Chương biết.

“Khi chúng tôi gọi điện cho những người có trách nhiệm, không ai bắt máy, văn phòng thì toàn bộ nhân viên nghỉ hết, các chi nhánh Món Huế cũng đóng cửa không hoạt động. Hiện công ty có dấu hiệu lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản rồi bỏ trốn. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc”, anh Nguyễn Duy Chương viết.

Mặt bằng ở góc đường Nguyễn Cảnh Chân - Trần Hưng Đạo (Q.1) đã được chủ lấy lại 

Phóng viên Báo Công an TP.HCM đã tìm tới địa chỉ 302-304 Võ Văn Kiệt (P. Cô Giang, Q.1, TPHCM) là nơi Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam (Công ty mẹ của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế) nhưng nơi đây cũng chỉ còn lèo tèo vài nhân viên bảo vệ.

Một số nhân viên của công ty cũng đến liên hệ mong nhận được tiền lương của mình nhưng sớm phải thất vọng. Một số người cho biết họ bị nợ lương suốt 2 tháng nay chưa được nhận.

Trụ sở Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam cũng vắng tanh

Trước đó, chia sẻ với báo giới chủ tòa nhà văn phòng 9 tầng này cũng cho biết đã đòi lại mặt bằng do Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam không thanh toán tiền thuê nhà trong nhiều tháng nay.

Được biết Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam là doanh nghiệp chuyên về chuỗi nhà hàng với các thương hiệu như Món Huế, Phở Hùng, Cơm Thố Cháy, Iki Sushi, House of Phở và Great Bánh Mì. Trong đó 3 thương hiệu chính gồm Món Huế (ẩm thức Huế, miền Trung), phở ông Hùng (miền Bắc) và Cơm Express (miền Nam).

Bình luận (0)

Lên đầu trang