Vụ chồng tử vong, vợ bị thương do vướng dây điện: Có sự tắc trách của điện lực

Thứ Ba, 11/12/2018 11:25  | Hoàng Quân

|

(CAO) Có biểu hiện vi phạm, tắc trách của đơn vị kéo dây điện, cơ quan công an và ngành điện lực đã phối hợp điều tra vụ việc chồng tử vong, vợ bị thương do bị điện giật khi đi trên đường.

Ngày 11-12, Điện lực quận Liên Chiểu (thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng) có thông cáo báo chí về vụ tai nạn thương tâm dẫn đến chết người.

Chồng tử vong, vợ bị thương nặng do bị điện giật khi đi trên đường.

Như CAO đã thông tin, lúc 20 giờ ngày 10-12, anh Trương Vũ Huy (31 tuổi, ngụ 250 Trần Cao Vân, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) điều khiển xe máy Honda Air Blade BS: 43D1-032.23 chở vợ là Trần Huệ Trâm (28 tuổi) lưu thông đến trước cổng chợ Hòa An (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) thì cả người và xe vướng vào sợi dây điện, ngã ra đường.

Anh Huy tử vong và chị chị Trâm bị thương do điện giật, được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.

Điện lực Liên Chiểu báo cáo, nhận được tin báo về vụ tai nạn, đơn vị đã nhanh chóng cắt điện, cử người cùng phương tiện đến hiện trường phối hợp với công an, viện sát để kiểm tra, xử lý.

Hiện trường có 1 sợi cáp điện màu đen dài khoảng 20m móc nối từ trụ điện nằm ngang qua đường Yên Thế - Bắc Sơn. Dây điện này được đấu nối vào nguồn điện chiếu sáng và đã được Công ty Điện chiếu sáng quận Liên Chiểu cấp cho Công ty hạ tầng ưu tiên quản lý thi công công trình TP.Đà Nẵng. Công ty này có xin phép cung cấp điện chiếu sáng vào Tết Nguyên đán 2018 nhưng sau đó tự ngắt điện bằng cách cắt dây, nhưng không tháo điểm đấu nối, chừa lại đoạn dây điện này.

Khi hệ thống chiếu sáng tắt thì sợi dây không có điện. Vào lúc mưa lũ xuống ở khu vực trên ngập nên có người kéo ngang qua để cảnh báo ngập nước. Đến tối, hệ thống chiếu sáng hoạt động thì sợi dây dẫn điện, gây nên sự việc thương tâm làm 1 người chết và 1 người bị thương.

Dây điện này có điện khi hệ thống chiếu sáng hoạt động, gây chết người.

Hiện Công ty Điện lực Đà Nẵng đã phối hợp với Công an, Viện kiểm sát để điều tra, làm rõ sự việc. Qua sự việc, Công ty Điện lực Đà Nẵng tiếp tục khuyến cáo mọi doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đặc biệt lưu ý vấn đề an toàn điện khi trời mưa to, gây ngập lụt. Đề nghị người dân, doanh nghiệp, tổ chức thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão.

Bình luận (0)

Lên đầu trang