Cơn cuồng phong quét 150 ngôi nhà tốc mái

Thứ Tư, 20/04/2016 05:20

|

(CAO) Chiều 19-4, UBND huyện Krông Pa (Gia Lai) cho biết, trong hai ngày 17 và 18-4, hai trận mưa đá và lốc xoáy xảy ra liên tiếp đã làm hư hại nghiêm trọng hoa màu và tài sản của nhiều người dân ở xã Ia Rsai, xã Cư RCăm, ước tính thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo UBND huyện Krông Pa, hai trận lốc xoáy có cường độ rất mạnh kèm theo mưa đá quét qua địa bàn hai xã Ia Rsai và Cư RCăm, làm 150 ngôi nhà của các hộ dân bị tốc mái, cuốn bay hàng chục mét. Trong đó, xã Cư RCăm là tâm điểm của cơn cuồn phong khiến gần 100 ngôi nhà bị tốc mái. Những tấm tôn dài gần 10m bị lốc cuốn văng xa, treo lơ lửng trên ngọn cây. Ngoài ra, nhiều diện tích hoa màu cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cơn cuồng phong khiến 150 ngôi nhà của người dân bị tốc mái

Trận mưa đá và lốc xoáy bắt đầu vào khoảng 16 giờ và kéo dài trong khoảng 40 phút. Cơn mưa đá đổ xuống dồn dập, có những viên to bằng ngón tay cái, khiến nhiều người dân không dám đi ra ngoài. Ông Rah Lan, ngụ xã Cư RCăm chưa hết bàng hoàng kể lại: “Lúc đó, gia đình tôi đang ở trong nhà xem tivi thì bỗng dưng nghe tiếng ấm ầm như sét đánh rồi mái tôn bị gió lốc cuốn bay tung lên. Gió cũng làm một thanh gỗ từ trên trần rơi xuống trúng vào người đứa cháu khiến nó bị thương nhẹ".

Anh Ama Thanh ở xã Ia Rsai buồn rầu, chia sẻ: “Gia đình tôi bị sập gần một nửa căn nhà, thiệt hại lên tới hàng chục triệu đồng. Sự việc diễn ra nhanh như thế này, chắc gia đình phải đi vay mượn để sửa nhà để ở, chứ giờ biết ở đâu bây giờ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang