Công an TPHCM sẵn sàng bảo đảm an toàn, bình yên cho người dân dịp nghỉ lễ

Thứ Năm, 25/04/2024 17:49

|

(CAO) Trong dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an TPHCM đã chuẩn bị sẵn phương án, kế hoạch cũng như triển khai lực lượng để đảm bảo bình yên cho người dân được vui chơi, nghỉ lễ an toàn.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết để đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn TP, phục vụ nhu cầu đi lại thuận tiện của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Công an TP đã triển khai tăng cường bảo đảm TTATGT, huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát. Chiều mai (26/4), CATP sẽ tổ chức lễ ra quân hướng dẫn, điều hòa giao thông, xử lý vi phạm trên các tuyến, khu vực trọng điểm ra vào TP, các khu vực bến xe, nhà ga, bến tàu, sân bay, các địa điểm du lịch, khu vui chơi… phục vụ cho người dân về quê và quay trở lại TP an toàn, thông suốt.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM

Công an TP đã chủ động xây dựng phương án tổ chức giao thông, chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường công tác chỉ huy điều hòa giao thông, cảnh báo khu vực nguy hiểm, ùn tắc, nhắc nhở các lái xe bảo đảm tỉnh táo, đi đúng tốc độ để xử lý tốt các tình huống, phòng ngừa tai nạn, đồng thời giúp đỡ người dân trên đường. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT, hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn người tham gia giao thông đi lại trong dịp nghỉ Lễ, tập trung vận động tuyên truyền nhân dân thực hiện “Đã uống rượu, bia không lái xe”. Phối hợp Cục Cảnh sát giao thông hướng dẫn, phân luồng giao thông cho các phương tiện lên/xuống cao tốc TP.HCM - Long Thành và TP.HCM - Trung Lương.

Năm nay, TP.HCM tổ chức nhiều điểm bắn pháo hoa hơn mọi năm, dự báo lượng người tập trung về các điểm xem pháo hoa đông nên CSGT TP huy động 100% quân số, phương tiện bố trí trên mặt đường tại các khu vực tổ chức bắn pháo hoa để làm nhiệm vụ điều hoà giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông được duy trì ổn định, để người dân được di chuyển xem bắn pháo hoa vui vẻ, an toàn trong kỳ nghỉ lễ 30/4.

Công an TP đã chủ động triển khai công tác tuần tra phối hợp với Sở GTVT điều chỉnh phân luồng giao thông tại khu vực hạn chế lưu thông, xây dựng phương án phân luồng, điều hoà giao thông, phối hợp Công an quận, huyện, thành phố Thủ Đức trong việc tổ chức công tác bảo vệ vận chuyển pháo đến các điểm bắn, cũng như xây dựng phương án đảm bảo TTATGT tại từng điểm bắn pháo hoa.

Công an TP.HCM đã chuẩn bị sẵn các phương án, kế hoạch để đảm bảo người dân TP vui chơi lễ thông suốt, an toàn

Đồng thời phối hợp cùng Sở GTVT TP để cập nhật thông tin các tuyến đường hạn chế phương tiện di chuyển hoặc cô lập toàn bộ phục vụ cho chương trình bắn pháo hoa, đặc biệt tại điểm bắn đầu hầm Thủ Thiêm (phía thành phố Thủ Đức). Trong đó lưu ý các tuyến đường làm khu vực cô lập như Tôn Đức Thắng (đoạn từ Công trường Mê Linh đến Cầu Khánh Hội), Đồng Khởi (từ Mạc Thị Bưởi đến Tôn Đức Thắng), Nguyễn Huệ (đoạn từ Lê Lợi đến Tôn Đức Thắng)... cùng các tuyến đường tránh để thông tin cho người dân, đảm bảo không gây cản trở trong việc di chuyển của người dân.

Đại diện Công an TP khuyến cáo người dân đi lại trong thời gian cao điểm cần thường xuyên tìm hiểu thông tin để biết được các tình huống giao thông trên các tuyến đường; đặc biệt là 2 tuyến cao tốc TP.HCM đi Long Thành - Dầu Giây và TP.HCM đi Trung Lương. Đồng thời, người dân cần tuân thủ các quy định về TT ATGT để bảo vệ an toàn cho bản thân và gia đình khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản, phòng ngừa cháy nổ; thường xuyên kiểm tra hệ thống cửa, khóa cửa, thiết bị điện; chú ý trước khi đi ngủ hoặc ra khỏi nhà phải khóa cửa cẩn thận, tắt các thiết bị điện, có thể nhờ người thân hoặc hàng xóm trông coi giúp. Trong trường hợp vắng nhà dài ngày, cần thông báo với tổ dân phố hoặc Cảnh sát khu vực thời gian vắng nhà để hỗ trợ phòng ngừa tội phạm; cắt nguồn điện những khu vực không sử dụng hoặc ít sử dụng. Đồng thời tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, giữ mối liên kết chặt chẽ với Cảnh sát khu vực và tổ dân phố để khi cần có liên hệ đề nghị trợ giúp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang